Những điều đáng nhớ của tuần đầu tiên ở Wimbledon 2017

10/07/2017 10:10 GMT+7

Sau một tuần thi đấu, giải Wimbledon 2017 đã để lại những khoảnh khắc khó quên cho giới chuyên môn và cả những người hâm mộ.

Ngày khai mạc 3.7: Có thai 4 tháng rưỡi... vẫn thi đấu

Minella có thai vẫn thi đấu REUTERS

Tay vợt nữ người Luxembourg Mandy Minella đã tạo ra bất ngờ cho các đồng nghiệp lẫn người hâm mộ sau khi thi đấu với Francesca Schiavone (Ý, hạng 72 thế giới), tại vòng 1 Wimbledon 2017 trong tình trạng đang mang thai tháng thứ 4. Minella  đã nói: “Đó là một tin bất ngờ nhưng chúng tôi rất hạnh phúc với điều nảy.  Chúng tôi luôn muốn có một gia đình và đó là một khoảnh khắc tuyệt vời sẽ mãi mãi nhớ đến chúng tôi." Minella đã kết thúc giải đấu vào ngày 6.7 khi cô và Anastasija Sevastova đã bị đánh bại trong trận đôi nữ.

Ngày 4.7: Bị phạt vì...cái miệng

Tomic bị phạt vì cái miệng của mình AFP

Bernard Tomic của Úc đã tuyên bố sau trận thua của mình là anh đã mất động lực thi đấu và phải giả vờ chấn thương để kéo dài thời gian. “Giữ một chiếc cúp hay thi đấu tốt, nó không làm tôi thỏa mãn nữa”, tay vợt 24 tuổi này đã nói sau thất bại trước Mischa Zverev. Tomic sau đó đã bị phạt 15.000 đô la vì "hành vi phi thể thao" và bị nhà tài trợ Head cắt hợp đồng.

Ngày 5.7: Các tay vợt bị kiến cánh tấn công

Tsonga đã bị kiến cánh bay vào lỗ tai AFP

Không ít trận đấu tại giải bị ảnh hưởng bởi vấn nạn kiến cánh tấn công rất nhiều tại giải năm nay. Tay vợt Jo-Wilfried Tsonga thừa nhận một trong những con kiến đã bay lên mũi và một con khác vào tai của anh. Anh nói: “Tôi gần như muốn dừng lại bởi vì lũ kiến bay vào mặt bạn khi bạn đang cố đánh bóng, tôi đã đưa một con lên cho trọng tài, anh ta cười”.

Ngày 6.7: Chấn thương kinh hoàng của làng banh nỉ

Mattek-Sands bị chấn thương nặng AFP

Bethanie Mattek-Sands đã bị một chấn thương rất nặng ở đầu gối và thét lên “Xin hãy giúp tôi, tôi đau quá” trong trận đấu gặp Sorana Cirstea (Romania, hạng 63 thế giới). Tay vợt người Romania Cirstea tỏ ra sợ hãi và nói: “Tôi chưa bao giờ thấy một chấn thương như thế trước đây và nó giống như những gì bạn chỉ thấy trong phim”.  Chấn thương rất nặng này đã khiến Mattek-Sands phải bước vào ca phẫu thuật đầu gối.

Ngày 7.7: Kei Nishikori đập nát vợt

Hành động không đẹp của Nishikori AFP

Tay vợt người Nhật Bản Nishikori đã thừa nhận mình không phải là tay vợt chơi tốt trên sân cỏ và tiếp tục có lần thứ bảy ở chín lần tham gia Wimbledon phải rời giải đấu ngay trong tuần thi đấu đầu tiên. Sau khi để thua Roberto Bautista Agut, tay vợt này đã ném cây vợt của mình vào tường và anh cũng đang chờ đợi một án phạt từ ban tổ chức giải đấu sau hành vi này.

Ngày 8.7: Chỉ cần 5 phút để lọt vào vòng 4

Querrey chỉ vần 5 phút trong ngày thi đấu tiếp theo để chiến thắng AFP

Trận đấu của Jo-Wilfried Tsonga gặp Sam Querrey trong ngày thi đấu trước đó đã không thể hoàn thành khi trời đã tối và không thể tiếp tục khi tỷ số đang là 6/2, 3/6, 7/6, 1/6, 6/5 nghiêng về tay vợt người Mỹ. Chính vì vậy, cả hai phải tiếp tục thi đấu ở ngày tiếp theo và chỉ cần ra sân 5 phút tay vợt người Mỹ đã có được chiến thắng chung cuộc 3-2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.