Nishikori kết thúc 'hạn hán' danh hiệu sau gần 3 năm

07/01/2019 08:30 GMT+7

Tay vợt 29 tuổi người Nhật Bản Kei Nishikori (hạng 9 thế giới) đã có được danh hiệu đầu tiên sau gần 3 năm khi đánh bại Daniil Medvedev (Nga, hạng 16 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/2) trong trận chung kết giải đấu Brisbane.

Nishikori chính là tay vợt nam người châu Á có thể chen chân vào tốp đầu và tạo ra hy vọng có được danh hiệu Grand Slam trong những năm gần đây. Tay vợt người Nhật Bản này đã từng lọt vào đến trận chung kết Mỹ mở rộng 2014 và để thua đáng tiếc trước Marin Cilic (Croatia). Tuy nhiên trong những năm gần đây, chấn thương cổ tay đã khiến tay vợt 29 tuổi này đánh mất phong độ của mình.
Nishikori có khởi đầu mùa giải rất thành công REUTERS
Dù đã có 9 trận chung kết trong 3 năm qua, nhưng Nishikori vẫn chưa thể có được danh hiệu nào kể từ sau chiến thắng tại giải Memphis 2016. Khởi đầu mùa giải 2019, Nishikori đã lựa chọn giải đấu Brisbane để ra quân, nơi mà anh đã từng là á quân vào năm 2017 khi để thua Grigor Dimitrov (Bungaria) trong trận chung kết.
Ở giải năm nay, sau khi vượt qua Denis Kudla (Mỹ) ở vòng 2. Nishikori một lần nữa phải đối đầu với Dimitrov ở tứ kết, nhưng chiến thắng lần này đã thuộc về tay vợt Nhật Bản và sau đó anh lại thắng Jeremy Chardy (Pháp) ở bán kết. Đối thủ trong trận chung kết của Nishikori là tay vợt đang thi đấu rất lên tay người Nga Medvedev. Với kinh nghiệm của mình, Nishikori đã giành được chiến thắng dù không dễ dàng, nhưng một chiến thắng đã giúp anh có được danh hiệu đầu tiên sau gần 3 năm cho riêng mình.
Medvedev đã gây rất nhiều khó khăn cho Nishikori trong trận chung kết REUTERS
Chiến thắng này cũng giúp Nishikori trở thành tay vợt người Nhật Bản đầu tiên có được danh hiệu tại đây và nâng số danh hiệu ATP của mình lên 12. Danh hiệu này cũng có thể sẽ giúp Nishikori có thêm sự tự tin trước thềm giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng diễn ra vào ngày 14.1 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.