Olympic Rio 2016 nhận cú sốc khi Djokovic bị loại ở vòng 1

08/08/2016 14:28 GMT+7

Bất ngờ lớn ở môn quần vợt tại Olympic Rio đã xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) thất bại trước Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 141 thế giới) ngay tại vòng 1.

Cú sốc lớn nhất của môn quần vợt tại Olympic Rio diễn ra vào sáng nay (8.8, giờ VN) chính là thất bại của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trước Juan Martin del Potro ngay tại vòng 1.

Với những quả giao bóng mạnh mẽ cùng các cú đánh phải rất uy lực, Del Potro đã chiến thắng trong cả hai bàn tie-break được xem là sở trường của ứng cử viên nặng ký nhất giải. Điều mà khó có tay vợt nào làm được trước Djokovic trong thời gian gần đây.

Djokovic bất ngờ gục ngã ở vòng 1 Olympic Rio 2016 AFP

Cũng tại giải đấu này vào năm 2012 ở London, chính Del Potro cũng đã đánh bại Djokovic trong trận tranh hạng 3 và khiến tay vợt số 1 thế giới “trắng” tay ở đấu trường Olympic dù anh đang thống trị làng banh nỉ thế giới. Hiện tại, Djokovic đang liên tục nắm giữ vị trị số 1 trên bảng xếp hạng ATP suốt gần 200 tuần lễ qua, đoạt tổng cộng 6 danh hiệu Grand Slam, 2 ngôi vô địch giải ATP cuối mùa cùng hàng chục danh hiệu lớn nhỏ kể từ năm 2014 đến nay.

Sau trận đấu, Djokovic đã khóc và phát biểu: “Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những thất bại lớn nhất trong cuộc đời tôi, trong sự nghiệp của tôi”. Trong khi đó, trận thắng này được xem là chiến thắng lớn nhất của cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 del Potro kể từ khi trở lại sau những chấn thương cổ tay của anh và tưởng chừng phải chấm dứt sự nghiệp.

Del Potro tạo bất ngờ lớn nhất giải AFP

Tại nội dung đôi nam, cặp đôi anh em nhà Murray là Andy và Jamie cũng bất ngờ để thua cặp đôi của nước chủ nhà là Thomaz Bellucci và Andre Sa với tỷ số 0-2 cũng sau hai bàn đấu tie-break căng thẳng.

Ở nội dung đôi nữ cũng xảy ra bất ngờ lớn khi cặp đôi đương kim vô địch là chị em nhà Williams đã thất bại 0-2 (3/6, 4/6) trước Lucie Safarova và Barbora Strycova của CH Czech. Đây chính là thất bại đầu tiên của chị em nhà Williams ở nội dung đôi tại Olympic sau khi đã ba lần vô địch ở những năm 2000, 2008 và 2012.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.