Pháp mở rộng 2017: Tay vợt số 1 thế giới Kerber bị loại trong ngày khai mạc

29/05/2017 08:45 GMT+7

Tay vợt người Nga Ekaterina Makarova (hạng 40 thế giới) đã tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên tại vòng 1 Pháp mở rộng diễn ra vào tối qua (28.5, giờ VN), khi đánh bại tay vợt nữ số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) ngay trận mở màn.

[VIDEO]: EKATERINA MAKAROVA - ANGELIQUE KERBER

Cho dù Kerber đang không có được phong độ tốt trong năm nay khi chỉ có mặt ở 1 trận chung kết tại giải Monterrey (Mexico) và chưa có được danh hiệu nào, nhưng ít ai có thể tay vợt số 1 thế giới lại phải sớm chia tay với giải Grand Slam thứ hai trong năm nay chỉ sau 1 giờ 23 phút thi đấu. Trong trận đấu này, khả năng giao bóng quá kém của Kerber chính là điều khiến cô phải nhận lấy thất bại sớm.

Trong 8 lần cầm giao bóng, Kerber chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng và mắc đến 4 lỗi giao bóng kép. Trái ngược với Kerber, Makarova đã ra sân thi đấu với sự tự tin rất cao, hoàn toàn áp đảo và dồn ép Kerber trong trận đấu này. Tay vợt người Nga đã có 27 cú đánh thắng điểm, trong khi đó Kerber chỉ có được 16 cú đánh ăn điểm nhưng đã mắc đến 25 lỗi tự đánh hỏng. Với kết quả này, Kerber trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới đầu tiên bị loại khỏi Pháp mở rộng ngay từ vòng 1.

Kvitova có sự trở lại ấn tượng Reuters

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Petra Kvitova (CH Czech, 15) cũng có màn tái xuất ấn tượng kể từ sau lần bị cướp tấn công tại nhà riêng khiến cô bị chấn thương nghiêm trọng và phải xa quần vợt trong 5 tháng. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của Kvitova sau tai nạn này và đã đánh bại Julian Boserup (Mỹ) với tỷ số cách biệt 6-3 và 6-2 để giành quyền lọt vào vòng sau. Cùng có được chiến thắng ở vòng 1 còn có Dominika Cibulkova (Slovakia, 6), Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) hay Venus Williams (Mỹ, 10)...

Tại nội dung đơn nam, do các hạt giống hàng đầu vẫn chưa ra quân trong ngày thi đấu này, chính vì vậy trận đấu giữa hạt giống số 6 Dominic Thiem (Áo, 6) gặp Bernard Tomic (Úc, hạng 39 thế giới) được quan tâm rất nhiều. Với phong độ đang rất cao và đặc biệt trên mặt sân đất nện, Thiem đã có được chiến thắng rất dễ dàng với tỷ số 3-0 (6/4, 6/0, 6/2) để giành quyền đi tiếp. Cũng có được chiến thắng còn có các hạt giống như Grigor Dimitrov (Bungaria, 11) và Lucas Pouille (Pháp, 16).

Thiem quá mạnh so với Tomic Reuters
[VIDEO]: THIEM - TOMIC

Chiều tối nay, vòng 1 sẽ tiếp diễn với sự có mặt của Novak Djokovic (Serbia, 2), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4). Đặc biệt là trận đấu rất đáng được xem giữa tay vợt trẻ 20 tuổi Alexander Zverev (Đức, 9) gặp Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 37 TG).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.