Pliskova gây sốc khi loại Serena ở bán kết giải Mỹ mở rộng 2016

09/09/2016 09:09 GMT+7

Bất ngờ lớn nhất của giải Mỹ mở rộng đã xảy ra khi hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) đã để thua tay vợt Karolina Pliskova (CH Czech, 10) với tỷ số 0-2 (2/6, 6/7) trong trận bán kết được diễn ra vào sáng nay (9.9, giờ VN).

Serena từng một lần chiến thắng trước Pliskova trong lần duy nhất gặp nhau vào năm 2014 và tay vợt người CH Czech này chưa từng vào đến bất cứ vòng 4 nào của hệ thống giải Grand Slam trong sự nghiệp. Chính vì vậy, hạt giống số 1 Serena với 22 danh hiệu Grand Slam chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận bán kết này.

Tuy nhiên, Serena đã nhập cuộc với trận đấu này rất chậm và để cho Pliskova sớm có bàn bẻ giao bóng vượt lên dẫn trước 3/1 trong ván thứ nhất. Với những quả giao bóng mạnh mẽ của mình không được phát huy, một lần nữa Serena đã để cho Pliskova bẻ thêm bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 7 trước khi để thua với điểm số 2/6 ở ván đấu này.

tin liên quan

Serena thiết lập kỷ lục mới

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã thiết lập một kỷ lục mới trong làng banh nỉ khi có được trận thắng thứ 307 tại các giải Grand Slam sau khi đánh bại Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 47 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng.

Dù Serena bước vào ván thứ hai có vẻ tốt hơn nhưng Pliskova vẫn là người có bàn bẻ giao bóng trước ở bàn đấu thứ 5 để vượt lên dẫn trước 3/2. Tuy nhiên, ngay sau đó Serena đã tận dụng tốt cơ hội duy nhất để bẻ bàn giao bóng của đối phương và san bằng được điểm số. Cả hai đã duy trì tốt những bàn giao bóng của mình ở những bàn đấu sau đó và đưa ván thứ hai bước vào loạt đánh tie-break.
Pliskova xuất sắc đánh bại Serena ở bán kết AFP

Ở loạt đánh này, tay vợt người CH Czech là người sớm vượt lên dẫn trước 3/0. Nhưng Serena lại là người có 5 điểm thắng liên tiếp sau đó. Tưởng chừng tay vợt 34 tuổi sẽ có cuộc lội ngược dòng thành công. Nhưng bất ngờ đã đến khi tay vợt số 1 thế giới lại để thua 4 điểm tiếp theo bằng lỗi giao bóng kép.

Trận thua này đã khiến Serena đánh mất đi khá nhiều kỷ lục rất quan trọng khi cô sẽ mất đi vị trí số 1 về tay Angelique Kerber (Đức, 2) bất chấp kết quả của trận bán kết còn lại. Đặc biệt kỷ lục 186 tuần liên tiếp giữ vị trí số 1 của Steffi Graf nắm giữ hiện đang nắm giữ chắc chắn sẽ còn tồn tại rất lâu và Serena sẽ khó cơ hội phá được kỷ lục này. Bởi tay vợt của nước chủ nhà đã bước sang tuổi 34.

Trong khi đó, chiến thắng lịch sử sau 1 giờ 25 phút này đã giúp Pliskova lần đầu tiên được dự tranh một trận chung kết giải Grand Slam và cũng đưa tay vợt này lần đầu tiên đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng WTA. Pliskova sẽ chờ đợi người chiến thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Kerber và Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 74 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.