Rafael Nadal: 'Tôi đã có trận đấu trên sân đất nện tệ nhất trong 14 năm'

21/04/2019 10:04 GMT+7

ĐKVĐ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) đã phải nhận lấy thất bại 0-2 (4/6, 2/6) trước Fabio Fognini (Ý, 13) trong trận bán kết giải Monte Carlo diễn ra vào tối qua (21.4, giờ VN) và khiến “vua đất nện” có một khởi đầu mùa giải đất nện không hoàn hảo.

“Tôi đã chơi một trong những trận đấu tồi tệ nhất của tôi trên sân đất nện sau 14 năm. Thật khó tìm được điểm nào để bào chữa cho trận thua này và tôi xứng đáng để nhận lấy thất bại. Tôi đang suy nghĩ về việc hôm nay tôi chơi tệ như thế nào”, tay vợt từng 11 lần đăng quang tại đây Nadal nói.
Sau khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) để thua ở tứ kết thì mọi người đều nghĩ Nadal sẽ khó có đối thủ ở những vòng đấu còn lại. Dù Fognini đã từng có 3 trận thắng trước Nadal trong 14 lần gặp nhau trước đây, nhưng Nadal được xem là “vua đất nện” và việc đánh bại anh trên mặt sân đất này là rất khó.
Fognini đang hy vọng có được danh hiệu lớn sau chiến thắng trước Nadal AFP
Trong trận bán kết, Nadal đã để thua ngay bàn giao bóng đầu tiên, nhưng ngay sau đó anh đã nhanh chóng thắng lại 2 bàn giao bóng của Fognini để vượt lên dẫn trước 3/1. Đến lúc này, Nadal đã không còn là chính mình khi để thua lại những bàn giao bóng để tạo cho Fognini có cơ hội giành chiến thắng 6/4.
Ván đấu thứ hai còn “tệ” rất nhiều cho Nadal khi anh để cho Fognini vượt lên dẫn trước 5/0 và sau đó để thua 2/6. Với trận thua sau 1 giờ 36 phút đã khiến cho Nadal không thể bảo vệ được danh hiệu và mất đi hy vọng có được danh hiệu thứ 12 cho riêng anh tại giải.
Lajovic đang tạo ra bất ngờ tại giải AFP
Trong khi đó, với chiến thắng ấn tượng này đã giúp Fognini hy vọng có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Đối thủ trong trận chung kết của tay vợt 31 tuổi người Ý sẽ là Dusan Lajovic (Serbia, hạng 48 TG), người tiếp tục tạo ra bất ngờ ở giải khi đánh bại hạt giống số 10 Daniil Medvedev (Nga) trong trận bán kết trước đó với tỷ số 2-0 (7/5, 6/1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.