Raonic theo chân Djokovic vào bán kết ATP World Tour Finals

18/11/2016 10:02 GMT+7

Bất ngờ đã không xảy ra ở bảng đấu Ivan Lendl của giải ATP World Tour Finals khi hai tay vợt được đánh giá cao là Novak Djokovic (Serbia, 2) và Milos Raonic (Canada, 4) đã giành được 2 chiếc vé vào bán kết sau khi cùng thắng trong lượt trận cuối cùng được diễn ra vào tối qua và rạng sáng nay (18.11, giờ VN).

Trong trận đấu quyết định và trực tiếp để giành chiếc vé thứ 2 vào bán kết giữa Raonic và tân binh Dominic Thiem (Áo) cũng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Cả hai tay vợt đều đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra một thế trận rất giằng co. Trong khi Raonic vẫn phát huy được những cú giao bóng mạnh mẽ của mình thì ở phần sân đối diện Thiem cũng đã có những cú đánh rất thông minh.

Chính thế trận ngang ngửa này đã đưa ván đấu đầu tiên vào loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, tay vợt người Canada đã là người thi đấu tốt hơn và tận dụng được cơ hội quý giá để giành chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 để vượt lên dẫn trước. Ở ván đấu này, Raonic đã có đến 12 cú giao bóng bóng thắng điểm trực tiếp và cú giao bóng sở trường này đã giúp anh có được chiến thắng.

Dù rất nỗ lực nhưng Thiem vẫn phải rời giải AFP

Trong khi đó sau ván thua này, Thiem đã không còn là chính mình và sớm để cho Raonic bẻ bàn giao bóng của mình ngay bàn đấu đầu tiên. Tuy nhiên những quả bóng quá tốt của Raonic đã khiến Thiem không thể có được một cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng nằm cân bằng điểm số. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 9, một lần nữa Raonic đã có thêm bàn thắng khi Thiem cầm giao bóng và kết thúc luôn trận đấu với ván thắng 6/3 sau 1 giờ 30 phút.

Phát biểu sau trận đấu này trong buổi họp báo, Raonic nói “Tôi đã thi đấu rất tốt trong ngày hôm nay. Tôi đã tận dụng tốt cơ hội trong loạt đánh tie-break và nó giúp tôi giảm đi áp lực. Tôi thật sự muốn có được một kết quả tốt vòng bảng và tôi muốn cho bản thân mình một cơ hội trong trận bán kết.”

Djokovic toàn thắng ở bảng Ivan Lendl AFP

Trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra tối qua, Novak Djokovic (Serbia, 2) đã dễ dàng đánh bại David Goffin (Bỉ, 9) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2), người đã thay thế cho Gael Monfils đã bị chấn thương và rút lui khỏi giải đấu sau 2 trận thua. Với thành tích này, Djokovic đã đứng đầu bảng Ivan Lendl với thành tích bất bại.

Hôm nay, loạt trận cuối cùng của bảng bảng đấu John McEnroe cũng sẽ được diễn ra với trận đấu căng thẳng giữa Andy Murray (Anh, 1) gặp Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) vào lúc 21 giờ và sau đó sẽ là trận đấu của Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) gặp Marin Cilic (Croatia, 7) vào lúc 3 giờ rạng sáng mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.