Roger Federer chỉ còn cách vị trí số 1 thế giới một trận đấu

16/02/2018 20:07 GMT+7

Đánh bại tay vợt kỳ cựu 34 tuổi người Đức Philipp Kohlschreiber (hạng 36 thế giới) ở vòng 2 giải Rotterdam Open diễn ra vào rạng sáng nay (16.2, giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5), Roger Federer (Thụy Sĩ) chỉ còn cách vị trí số 1 thế giới chỉ 1 trận đấu nữa.

Dù gặp không ít khó khăn trước sự lì lợm của Kohlschreiber ở trận đấu này, nhưng tay vợt ‘huyền thoại sống’ Federer vẫn chứng minh được sự bản lĩnh và kinh nghiệm của mình để giành chiến thắng trong cả hai ván ở những thời điểm rất quan trọng. Với chiến thắng này, Federer đã có mặt ở vòng tứ kết và sẽ đối đầu với tay vợt nước chủ nhà 30 tuổi Robin Haase (hạng 42 thế giới) vào lúc 1 giờ 30 sáng mai.

Nếu vượt qua trận tứ kết này, Federer sẽ chính thức trở lại với vị trí số 1 thế giới và trở thành người lớn tuổi nhất đứng ở vị trí số 1 thế giới. Nếu lấy được vị trí số 1 thế giới, Federer còn trở thành người có sự trở lại vị trí số 1 sau khoảng thời gian dài hơn 5 năm rưỡi kể từ tháng 10.2012. Việc vượt qua Haase có lẽ không phải là điều quá khó cho Federer. Bởi Federer hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp và từng 2 lần bất bại trước tay vợt Hà Lan này.

Haase sẽ đối đầu với Federer vào rạng sáng mai REUTERS

Phát biểu sau trận đấu, Federer nói: "Hôm nay tôi đã gặp phải một đối thủ rất khó khăn nhưng rất vui vì đã có được chiến thắng. Với việc đến gần với vị trí số 1 thế giới là điều không tưởng đối với tôi. Tôi đã không hối tiếc khi quyết định đến với giải đấu này và tôi rất chờ đợi trận đấu tiếp theo vào ngày mai".

Cũng tại giải đấu này, những cặp tứ kết còn lại cũng đã được xác định khi hạt giống số 4 David Goffin (Bỉ) sẽ đối đầu với Tomas Berdych (CH Czech, 6), hạt giống số 2 Grigor Dimitrov (Bungaria) gặp Andrey Rublev (Nga, hạng 34 thế giới) và Andreas Seppi (Ý, hạng 81 thế giới) gặp Daniil Medvedev (Nga, hạng 57 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.