Roger Federer tìm lại chiến thắng sau 1 tháng nghỉ ngơi

15/08/2018 20:03 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Roger Federer (Thụy Sĩ) đã có lại chiến thắng sau hơn 1 tháng khi đánh bại Peter Gojowczyk (Đức, hạng 47 thế giới) tại vòng 2 giải Cincinnati Masters diễn ra vào sáng nay (15.8, giờ VN) trong hai ván đều với tỷ số 6/4.

Đây là trận đấu đầu tiên của tay vợt người Thụy Sĩ vừa bước qua tuổi 37 kể từ sau thất tại tứ kết Wimbledon hồi tháng trước và rút lui khỏi giải Rogers Cup nhằm dưỡng sức cho những giải đấu cuối cùng trong năm, đặc biệt là Mỹ mở rộng sắp tới. Không những vậy mà đây cũng là trận đấu đầu tiên của Federer sau 2 năm vắng bóng.

Gojowczyk dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tạo ra bất ngờ AFP

Dù vậy, Federer vẫn có được những pha đánh bóng rất chuẩn xác và đầy uy lực. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội của mình, Federer đã có hai bàn bẻ giao bóng được chia đều trong hai ván của Gojowczyk trong trận đấu này để giành chiến thắng chung cuộc trong sau 1 giờ 12 phút thi đấu. Với chiến thắng này, tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu này sẽ có mặt ở vòng 3 và đối đầu với Leonardo Mayer (Argentina, hạng 50 thế giới).

Phát biểu sau trận đấu này, Federer tự tin nói: “Tôi cảm thấy mình làm tốt trong trận đấu này và không hề có chút tâm lý sau thất bại tại Wimbledon. Mục tiêu của tôi vẫn là những trận đấu sắp tới và cao nhất vẫn là tại giải Mỹ mở rộng".

Kyrgios chật vật vượt qua vòng 1 AFP

Cũng trong ngày thi đấu này, những tay vợt tên tuổi như David Goffin (Bỉ, 11), Nick Kyrgios (Úc, 15), Hyeon Chung (Hàn Quốc, hạng 25 thế giới) hay Milos Raonic (Canada, hạng 29 thế giới) cũng đều có chiến thắng. Tuy nhiên hai hạt giống khác là Kyle Edmund (Anh, 14) và Lucas Pouille (Pháp, 16) đã bất ngờ nhận lấy thất bại ở vòng 2.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được chú ý nhất chính là cuộc đối đầu của hai nhà vô địch Grand Slam là Petra Kvitova (CH Czech, 8) và Serena Williams (Mỹ, hạng 27 thế giới). Trong trận đấu này, dù cả hai chưa phải ở phong độ đỉnh cao nhất của mình. Nhưng với đẳng cấp của những tay vợt lớn đã tạo ra một trận đấu hay và chiến thắng đã thuộc về tay vợt thi đấu ổn định hơn là Kvitova với tỷ số 2-1 (6/3, 2/6, 6/3).

Serena nhận lấy thất bại trước Kvitova AFP

Trong những trận đấu đáng chú ý khác, Caroline Garcia (Pháp, 6) đã đánh bại cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 87 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5). Tay vợt phải tham gia vòng loại là Petra Martic (Croatia, hạng 51 thế giới) đã tạo ra bất ngờ khi đánh bại tài năng trẻ Daria Kasatkina (Nga, 12) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.