'Sao' trẻ tuyển Canada bị phạt vì… đánh bóng bầm mắt trọng tài ở Davis Cup

07/02/2017 17:24 GMT+7

Tay vợt tuyển Canada Denis Shapovalov vừa phải nhận án phạt 7.000 USD sau một cú trút giận với pha đánh bóng… thẳng vào mặt trọng tài ở trận đấu thuộc Davis Cup World Group 2017.

Theo AFP, Shapovalov (người vô địch giải trẻ Wimbledon năm ngoái) được phân công đánh trận đấu đơn quyết định với Kyle Edmund của Anh thuộc vòng 1 diễn ra hôm 5.2 tại TD Place Arena, Ottawa (Canada). Sau khi thua 2 ván đầu (3/6, 4/6), Shapovalov tiếp tục gây thất vọng ở ván 3 và dường như không bằng lòng với phong độ của mình trước khán giả nhà.
Vì vậy, sau khi bị bẻ giao bóng ở lượt cầm giao bóng thứ 2, tay vợt 17 tuổi đã tức giận thực hiện một cú đánh bóng cực mạnh về hướng khán đài. Oái ăm thay, cú đánh căng như kẻ chỉ của Shapovalov đưa bóng bay thẳng về mặt trọng tài chính Arnaud Gabas đang ngồi trên ghế cao.
Trọng tài Gabas bầm tím mắt trái sau cú đánh vô tình của tay vợt trẻ tuyển Canada Reuters
Cú đánh bóng của Shapovalov khiến những người chứng kiến sửng sốt trong khi vị trọng tài Gabas xây xẩm mặt mày và bị bầm sưng tím mắt trái. Trong khi đó, tay vợt trẻ của chủ nhà tỏ ra khá bối rối và chỉ biết tiến đến gửi lời xin lỗi. Tuy vậy Shapovalov đã bị loại ngay sau hành vi trên, đồng nghĩa với việc tuyển Anh giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 để vào vòng 2 gặp tuyển Pháp.
“Tôi thực sự muốn gửi lời xin lỗi đến trọng tài và các thành viên ITF. Tôi đã lập tức đến hỏi thăm và xin lỗi trực tiếp với ông ấy (trọng tài Arnaud Gabas). May mắn là ông ấy không hề hấn gì. Rõ ràng hành vi của tôi là không thể chấp nhận và tôi cảm thấy xấu hổ khủng khiếp bởi nó đã khiến đội tuyển bị loại”, Shapovalov thổ lộ.
Shapovalov (trái) bị loại ngay sau cú đánh vào mặt trọng tài AFP
Ngay sau vụ việc, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã quyết định đưa ra án phạt đối với Shapovalov nhưng cho biết tay vợt trẻ của Canada không cố ý thực hiện hành vi nói trên. ITF cho hay Shapovalov bị phạt 7.000 USD cho hành vi phi thể thao khi vô ý đập trái bóng vào hướng ghế trọng tài và rất may qua chẩn đoán tại Bệnh viện đa khoa Ottawa, vị trọng tài Gabas không bị tổn thương giác mạc và võng mạc.
[VIDEO]: Cú đánh vô tình của Denis Shapovalov khiến trọng tài bầm tím mắt trái
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.