Serena đánh bại Azarenka sau 3 năm gặp lại tại Indian Wells

09/03/2019 20:44 GMT+7

Hạt giống số 10 của nữ Serena Williams (Mỹ) đã vượt qua Victoria Azarenka (Belarus, hạng 48 TG) tại vòng 2 của giải Indian Wells được diễn ra hôm nay (9.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3).

Đây là cuộc đối đầu của hai cựu số 1 thế giới. Tuy nhiên, sau thời gian dài cả hai đều phải nghỉ thi đấu vì sinh con, thì đây là lần đầu tiên sau 3 năm Serena và Azarenka được gặp lại nhau kể từ sau trận chung kết tại chính giải đấu này vào năm 2016 với chiến thắng thuộc về tay vợt người Belarus.
Dù sinh sau, nhưng Serena đã có sự trở lại tốt hơn so với Azarenka. Tay vợt 37 tuổi người Mỹ vẫn có những cú đánh mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trong ván thứ nhất của trận đấu này, cả hai đã thay phiên nhau bẻ bàn giao bóng. Nhưng Serena là người có bàn thắng rất quan trọng khi Azarenka cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 12 để giành được chiến thắng 7/5 trong ván đấu này.
Azarenka vẫn chưa thể trở lại với phong độ của chính mình AFP
Ở ván thứ hai, dù bị Azarenka thắng bàn giao bóng đầu tiên Serena, nhưng tay vợt người Mỹ đã nhanh chóng có được hai bàn bẻ giao bóng của Azarenka sau đó để thắng tiếp ván đấu với tỷ số 6/3. Với chiến thắng này, Serena đã phục thù được tay vợt người Belarus và sẽ đối mặt với 1 cựu số 1 thế giới khác là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 20) ở vòng 3.
Phát biểu sau trận đấu này, Serena nói: “Cả hai chúng tôi đều là mẹ và chúng tôi biết việc chúng tôi trở lại khó khăn như thế nào. Tôi nghĩ đây là một trận đấu tuyệt vời. Dù trên sân là đối thủ của nhau, nhưng chúng tôi sẽ luôn là bạn tốt ở ngoài sân”.
Stephens bất ngờ bị loại từ rất sớm AFP
Cũng tại vòng đấu này, đồng hương của Serena là Sloane Stephens (4) đã bất ngờ để thua Stefanie Voegele (Thụy Sĩ, hạng 109 TG) với tỷ số cách biệt 0-2 (3/6, 0/6) sau hơn giờ thi đấu.
Trong khi đó, những hạt giống khác như Simona Halep (Rumani, 2), Elina Svitolina (Ukraina, 6), Kiki Bertens (Hà Lan, 7), Ashleigh Barty (Úc, 12) hay Jelena Ostapenko (latvia, 22) đều có được chiến thắng để vào vòng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.