Serena và Sharapova tiếp tục thắng để vòng 3 Pháp mở rộng

01/06/2018 07:30 GMT+7

Hai cựu vô địch đơn nữ của giải Pháp mở rộng là Serena Williams (Mỹ) và Maria Sharapova (Nga) đang có sự trở lại hoàn hảo khi cùng có chiến thắng ở vòng 2 Pháp mở rộng diễn ra vào tối qua (31.5, giờ VN).

Tay vợt từng 3 lần vô địch giải đấu này và là cựu số 1 thế giới Serena vẫn đang là tâm điểm của ngày thi đấu này. Dù không được đánh giá cao do nghỉ thi đấu sau thời gian sinh con nhưng Serena vẫn khiến các đối thủ của mình lo lắng khi đối đầu bởi kinh nghiệm và sức mạnh của mình trong các cú đánh. Đối thủ của Serena ở vòng đấu này là hạt giống số 17 Ashleigh Barty (Úc) đã chơi rất tốt trong ván đấu đầu tiên và khiến Serena phải nhận lấy thất bại 3/6.

Sau ván thua này, Serena đã tỏ ra mạnh mẽ hơn trong ván đấu thứ hai để thắng lại với điểm số 6/3. Ở ván đấu quyết định, bản lĩnh đã giúp Serena sớm có bàn bẻ giao bóng của Barty để chiếm ưu thế về điểm số 3/1. Dù Barty rất quyết tâm để gỡ điểm, nhưng Serena vẫn thi đấu rất tốt để có thêm ván thắng với điểm số 6/4 và chính thức giành vé vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của tay vợt 36 tuổi này sẽ là hạt giống số 11 Julia Goerges (Đức).

Sharapova cũng đang trở lại mạnh mẽ REUTERS

Cũng thi đấu thành công ở vòng đấu này là tay vợt 2 lần vô địch Pháp mở rộng “búp bê Nga” Sharapova khi cô đánh bại Donna Vekic (Croatia, hạng 50 thế giới). Sau gần 2 giờ thi đấu, Sharapova đã đánh bại Vekic với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4). Nhưng đối thủ kế tiếp của Sharapova là đối thủ rất mạnh Karolina Pliskova (CH Czech, 6) và trận đấu này được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, kịch tính nhất của vòng 3.

Những tay vợt mạnh như Simona Halep (Rumani, 1), cựu vô địch Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), Caroline Garcia (Pháp, 7) hay cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 12)… cũng có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

"Vua đất nện" dễ dàng vượt qua vòng 2 REUTERS

Ở nội dung của nam, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình trên mặt sân sở trường khi dễ dàng đánh bại Guido Pella (Argentina, hạng 78 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/2, 6/1, 6/1) để giành vé đi tiếp. Trong trận đấu này, tay vợt người Argentina từng được xếp hạng 39 thế giới chỉ có thể chơi tốt và chống chọi với Nadal ở những bàn đấu đầu tiên của trận đấu. Nhưng với sức mạnh của mình, Nadal đã có được chiến thắng sau hơn 2 giờ thi đấu.

Tại các trận đấu khác, các hạt giống như Del Potro (Argentina, 5), Kevin Anderson (Nam Phi, 6), Dominic Thiem (Áo, 7), John Isner (Mỹ, 9) cũng có chiến thắng để vào vòng 3. Tuy nhiên, tay vợt trẻ đang thi đấu rất lên tay trong thời gian gần đây là Denis Shapovalov (Canada, 24) đã bất ngờ để thua Maximilian Marterer (Đức, hạng 70 thế giới) với tỷ số 1-3 (7/5, 6/7, 5/7, 4/6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.