Serena Williams lần thứ 7 đăng quang tại Wimbledon

09/07/2016 22:30 GMT+7

Cuối cùng thì tay vợt 34 tuổi Serena Williams (Mỹ, 1) cũng tìm cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp khi đã đánh bại Angelie Kerber (Đức, 4) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) chỉ sau 1 giờ 21 phút trong trận chung kết tại Wimbledon.

Đây chính là cột mốc khá quan trọng mà Serena đã theo đuổi. Tưởng chừng Serena sẽ sớm đạt cột mốc này để cân bằng kỷ lục của đàn chị Steffi Graf trong kỷ nguyên quần vợt mở khi cô bước vào mùa giải năm nay cô đã có trong tay 21 danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, trong cả hai trận chung kết Grand Slam tại Úc và Pháp mở rộng tay vợt số 1 thế giới đều đã phải nhận lấy thất bại trước chính Kerber và Garbine Muguruza (Tây Ban Nha).
Ở lần gặp lại nhau này, Serena đã không cho đối thủ của mình một cơ hội nào để có thể gây bất ngờ. Chỉ cần hai bàn bẻ giao bóng rất quan trọng đã giúp Serena lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại đây.
Với chức vô địch này, Serena đã có được danh hiệu thứ 7 tại Wimbledon và qua đó cân bằng được kỷ lục của Steffi Graf với 22 danh hiệu. Mục tiêu tiếp theo của Serena chắc chắn là cột mốc 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court. Không những vậy, Serena còn phá luôn kỷ lục của chính mình tạo ra vào năm ngoái khi trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang một giải Grand Slam với 34 tuổi 283 ngày.
Thất bại trước Serena đã khiến Kerber không thể trở thành tay vợt Đức đầu tiên đăng quang tại Wimbledon sau đàn chị Graf làm được vào năm 1996 Reuters
Bên cạnh đó, trận thắng thứ 305 tại các giải Grand Slam cũng giúp Serena đang tiến gần với kỷ lục của một huyền thoại khác là Navratilova với 308 trận thắng. Trong khi đó, không thể lập được kỳ tích tiếp tục đánh bại Serena đã khiến Kerber không thể trở thành tay vợt Đức đầu tiên đăng quang tại đây sau đàn chị Graf làm được vào năm 1996. Tuy nhiên, với việc lọt vào trận chung kết cũng giúp Kerber trở lại với vị trí số 2 thế giới vào tuần tới.
Vào lúc 20 giờ ngày 10.7, trận đấu cuối cùng của giải sẽ được diễn ra giữa tay vợt hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) gặp “ngựa ô” Milos Raonic (Canada, 6). Hiện tại Murray đang có được 6 trận thắng và để thua 3 trước Raonic. Tuy nhiên, trong năm nay, Murray đã toàn thắng cả 3 trận trước tay vợt người Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.