Sharapova thua thảm trước Muguruza ở tứ kết giải Pháp mở rộng

07/06/2018 08:45 GMT+7

Tay vợt từng 2 lần vô địch Pháp mở rộng Maria Sharapova (Nga, 28) đã để thua Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) với tỷ số 0-2 (2/6, 1/6) trong trận tứ kết đơn nữ diễn ra vào tối qua (6.6, giờ VN) và đây là trận thua “tệ” nhất của “búp bê Nga” trong 6 năm qua.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn và cả những khán giả đều đã dự đoán đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn. Bởi Sharapova đang có phong độ rất tốt sau thời gian dài trở lại từ sau án phạt. Trong khi đó, Muguruza cũng là một cựu vô địch của giải và tên tuổi cũng được khẳng định trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, các khán giả đã vô cùng thất vọng ngay từ khi Sharapova bắt đầu trận đấu những lỗi giao bóng kép. Chính điều này đã giúp Muguruza nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0 trong ván thứ nhất và không quá khó khăn để tay vợt người Tây Ban Nha có được chiến thắng 6/2 ở ván đấu này.

Muguruza thi đấu rất hay để có trận thắng đầu tiên trước Sharapova REUTERS

Thế trận của ván thứ hai cũng không thay đổi khi Muguruza càng chơi càng hay. Trong khi ở phần sân đối diện Sharapova vẫn tiếp tục thi đấu rất tệ và một lần nữa cô để thua nhanh 1/6 để chấp nhận thất bại chung cuộc sau 1 giờ 10 phút thi đấu. Đây được xem là trận thua với thế trận một chiều đầu tiên của Sharapova kể từ sau thất bại trước Victoria Azarenka trong trận chung kết giải Úc Mở rộng năm 2012.

Trong khi đó, với chiến thắng đầu tiên trước Sharapova trong 4 lần gặp nhau, Muguruza đầy hạnh phúc nói: “Tôi rất vui khi đã lần đầu tiên đánh bại được Masha trong sự nghiệp của mình. Tôi đã thắng một tay vợt mạnh, vì vậy tôi đã chắc chắn rằng tôi đã đang chơi một thứ quần vợt tốt nhất của tôi hiện tại”.

Halep có cuộc lội ngược dòng thành công để góp mặt ở bán kết REUTERS

Đối thủ trong trận bán kết của Muguruza sẽ là tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani), người đã có một cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 12) trong trận tứ kết còn lại với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 6/2). Đây là trận đấu được xem là “chung kết sớm” của giải.

Ở nội dung của nam, “vua đất nện” đang gặp khó khăn khi để thua ván đấu đầu tiên của mình tại đây sau 11 trận đấu trong cuộc đối đầu với Diego Schwartzman (Argentina, 11) ở tứ kết. Nadal đã bắt đầu trận đấu không tốt và liên tục bị dẫn điểm. Kết thúc ván đấu đầu tiên Nadal đã phải nhận thất bại với điểm số 4/6.

Nadal đang rơi vào thế khó ở trận tứ kết REUTERS

Bước vào ván thứ hai, Nadal tiếp tục bị dẫn 2/3 sau khi để thua bàn giao bóng của mình. Nhưng những cơn mưa tại đây đã khiến trận đấu phải hoãn lại gần 1 giờ và khi trận đấu trở lại Nadal đã thắng lại liên tiếp 3 bàn để vượt lên dẫn trước 5/3. Nhưng cơn mưa tiếp tục rơi xuống và trận đấu đã phải hoãn lại vào chiều tối nay. Trận tứ kết còn lại giữa Marin Cilic (Croatia, 3) và Juan Martin del Potro (Argentina, 5) cũng bị hoãn lại khi điểm số đang là 6/6 ở ván thứ nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.