Svitolina bảo vệ thành công danh hiệu tại giải Dubai

25/02/2018 08:12 GMT+7

Tay vợt số 4 thế giới Elina Svitolina (Ukraina) đã xuất sắc đánh bại Daria Kasatkina (Nga, hạng 24 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0) trong trận chung kết giải Dubai Championships vào tối qua (24.2, giờ VN) để bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại đây.

Với chiến thắng này, Svitolina đã trở thành tay vợt thứ ba của giải đấu này có thể bảo vệ được danh hiệu của mình sau Justine Henin (2003 và 2004) và Venus Williams (2009 và 2010). Tại mùa giải năm ngoái, Svitolina đã xuất sắc đánh bại Caroline Wozniacki (Đan Mạch) để giành chức vô địch. Đây cũng là danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp của Svitolina và là thứ hai trong năm nay sau chức vô địch tại giải Brisbane hồi đầu năm.

Tưởng chừng Svitolina sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Kasatkina trong trận chung kết này. Bởi tay vợt trẻ Kasatkina đang có sự hưng phấn rất cao sau những chiến thắng rất đáng nhớ trước Johanna Konta (Anh) và hạt giống số 2 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) để lần đầu có mặt trong một trận chung kết lớn nhất của mình.

Kasatkina không thể tiếp tục gây bất ngờ tại giải AFP

Tuy nhiên, Svitolina chỉ gặp chút khó khăn trong ván thứ nhất trước Kasatkina. Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh,  Svitolina có được 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất để giành chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 6/4. Thế trận của ván thứ hai đã hoàn toàn thuộc về Svitolina khi cô áp đảo Kasatkina để có được ván thắng cách biệt 6/0 và chính thức bảo vệ danh hiệu của mình sau 70 phút thi đấu.

Phát biểu sau chiến thắng này, Svitolina nói: ‘Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này để được sánh tên cùng Hennin và Venus trong lịch sử của giải đấu. Tôi đã một tuần thi đấu rất tốt và hài lòng với màn trình diễn của mình tại đây. Tôi đã làm tốt ở những thời điểm quan trọng của trận đấu với những cú giao bóng và trả giao bóng’.

Dù thất bại trong trận chung kết này. Nhưng tay vợt trẻ Kasatkina đã có một giải đấu đáng nhớ cho riêng mình và giúp cô lần đầu được góp mặt ở top 20 thế giới. Kasatkina đang được đánh giá rất cao trong tương lai nếu tiếp tục hoàn thiện hơn những cú đánh rất thong minh của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.