Tay vợt Đài Loan bất ngờ hạ ĐKVĐ Wimbledon Muguruza ở vòng 2 giải Úc mở rộng

18/01/2018 12:05 GMT+7

Tay vợt 32 tuổi người Đài Loan Trung Quốc Su-Wei Hsieh (hạng 82 thế giới) đã tạo ra bất ngờ trong ngày thi đấu hôm nay (18.1, giờ VN) khi đánh bại đương kim vô địch Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).

Đây được xem là bất ngờ rất lớn của vòng thứ 2 giải Úc mở rộng. Bởi Hsieh là người không được đánh giá cao ở nội dung đơn và chỉ được biết đến ở thành tích đánh đôi rất tốt của mình. Trong 13 năm tham dự các giải Grand Slam, Hsieh chỉ 1 lần duy nhất được lọt vào đến vòng 4 tại Úc mở rộng 2008. Trong khi đó, Muguruza là tay vợt được bình chọn là xuất sắc nhất của nữ năm ngoái với chức vô địch Wimbledon. Chính vì vậy, tay vợt 24 tuổi người Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên ở trận đấu vào sáng nay, trong khi Hsieh thể hiện một phong độ tuyệt vời với những cú đánh xuất thần thì ở phần sân đối diện Muguruza lại không có được phong độ tốt và luôn phải ở thế đeo bám. Ngay ở ván thứ nhất, Muguruza sớm có bàn bẻ giao bóng của đối phương. Nhưng ngay sau đó, Muguruza đã để cho Hsieh thắng liên tiếp 2 bàn giao bóng của mình và bị dẫn trước 1/4 rồi 2/5. Dù sau đó Muguruza cân bằng được điểm số nhưng lại để thua trong loạt đánh tie-break với điểm số phụ 1/7.

Muguruza bất ngờ bị loại ở vòng 2 REUTERS

Bước vào ván thứ hai, Muguruza tiếp tục để cho Hsieh dẫn trước 2/5. Với những nỗ lực để hy vọng có cuộc lội ngược dòng, Muguruza đã rút ngắn được điểm số xuống còn 4/5. Nhưng Hsieh đã thi đấu rất hay ở bàn đấu sau đó và giành được chiến thắng ở bàn đấu sau đó để kết thúc trận đấu bằng ván thắng 6/4. Với chiến thắng này, tay vợt người Đài Loan đã bước vào vòng 3 và sẽ gặp Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 26).

Cũng trong buổi sáng nay, hạt giống số 9 Johanna Konta (Anh) cũng bất ngờ để thua 0-2 (4/6, 5/7) trước Bernarda Pera (Mỹ, hạng 127 thế giới). Trong khi đó, cựu vô địch Maria Sharapova (Nga, hạng 61 thế giới) cũng đã đánh bại hạt giống số 14 Anastasija Sevastova (Latvia) với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6). Hạt giống số 6 Karolina Pliskova (CH Czech) và Caroline Garcia (Pháp, 8) cũng giành quyền đi tiếp vào vòng 3.

Thiem vui mừng sau cuộc lội ngược dòng thành công REUTERS

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 5 Dominic Thiem (Áo) đã có cuộc lội ngược dòng thành công trước Denis Kudla (Mỹ, hạng 176 thế giới) với tỷ số 3-2 sau khi bị thua trước hai ván đấu đầu tiên với tỷ số 6/7 và 3/6. Tay vợt Tomas Berdych (CH Czech, 19) cũng có chiến thắng 3-1 trước Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 70 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.