Tay vợt nữ Hồi giáo đầu tiên vào vòng 3 Grand Slam

02/06/2017 07:35 GMT+7

Ons Jabeur (Tunisia, hạng 114 thế giới) đã trở thành tay vợt nữ Hồi giáo đầu tiên vào đến vòng 3 một giải Grand Slam sau chiến thắng đầy bất ngờ trước hạt giống số 6 Dominika Cibulkova (Slovakia) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) tại giải Pháp mở rộng vào rạng sáng qua.

Đây là điều rất bất ngờ bởi đây mới là lần thứ ba Ons Jabeur được có mặt ở vòng chính một giải Grand Slam và đối thủ của cô đang là đương kim vô địch giải WTA Finals. Được góp mặt ở vòng chính giải đấu năm nay cũng là điều rất may mắn cho Jabeur khi cô thay thế cho tay vợt Laura Siegemund (Đức) rút lui do chấn thương.
Với chiến thắng trên, Jabeur đã có được 118.000 euro tiền thưởng và đó là số tiền lớn nhất trong sự nghiệp quần vợt của cô. Cho đến thời điểm hiện tại, Jabeur vẫn chưa có được danh hiệu nào cho riêng mình. Đối thủ tại vòng 3 của Jabeur sẽ là hạt giống số 30 người Thụy Sĩ Timea Bacsinszky.
Tuy nhiên, Jabeur phải gặp rất nhiều khó khăn khi tháng Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu vào hôm nay và sẽ kết thúc vào ngày 24.6. “Tôi không thể thi đấu mà không ăn uống trong tháng Ramadan. Nhưng tôi sẽ làm điều này khi kết thúc giải đấu”, Jabeur chia sẻ.

tin liên quan

Pháp mở rộng 2017: Nadal chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) vẫn tỏ ra rất mạnh tại giải Pháp mở rộng năm nay khi có thêm trận thắng 3-0 (6/1, 6/4, 6/3) trước Robin Haase (Hà Lan, hạng 46 thế giới) ở vòng 2 diễn ra vào tối qua (31.5, giờ VN) để đi tiếp vào 3.

Ở vòng 2 diễn ra hôm qua, hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) đã có trận thắng 3-0 trước Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 89 thế giới) để giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Marin Cilic (Croatia, 7) cũng đánh bại Konstantin Kravchuk (Nga, hạng 127) và hạt giống số 8 Kei Nishikori (Nhật Bản) cũng vượt qua Jeremy Chardy (Pháp, hạng 74) cùng với tỷ số 3-0. Bất ngờ nhất chính là thất bại của Tomas Berdych (CH Czech, 13) trước Karen Khachanov (Nga, hạng 53) với tỷ số 0-3.
Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 5 Elina Svitolina (Ukraine) đã có được chiến thắng 2-1 trước Tsvetana Pironkova (Bulgaria, hạng 77) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để vượt qua Alison Van Uytvanck (Bỉ, hạng 113) với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.