Tay vợt số 1 thế giới Halep bị loại sốc ở vòng 3 Wimbledon

08/07/2018 07:05 GMT+7

Tay vợt người Đài Loan Su-Wei Hsieh (hạng 48 thế giới) đã tạo ra cú sốc lớn nhất từ đầu giải khi đánh bại hạt giống số 1 Simona Halep (Romania) ở vòng 3 diễn ra vào tối qua (7.7, giờ VN) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 7/5).

Làn sóng “bất ngờ” của nội dung đơn nữ đã tiếp tục xảy ra tại giải Grand Slam trên sân cỏ năm nay. Sau khi hàng loạt các hạt giống trong tốp 10 đều đã bị loại rất sớm ở những vòng đấu đầu tiên thì trong ngày thi đấu này đến lượt hạt giống số 1 bị loại rất bất ngờ. Bởi Halep đang có phong độ rất tốt sau chức vô địch tại giải Pháp mở rộng hồi tháng trước. Trong khi đó, đối thủ của Halep đã bước sang tuổi 32 và chỉ 1 lần duy nhất vào được đến vòng 3 của giải đấu này sau 10 lần tham dự.

Trong trận đấu này, sau khi cả hai đã thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau thì Halep đã có đến 4 lần thắng bàn giao bóng của Hsieh để có được chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất. Sau khi để thua lại ván thứ hai với điểm số 4/6, bước vào ván quyết định Halep đã có lợi thế dẫn trước 4/1 rồi 5/2. Tuy nhiên, đến lúc này tay vợt số 1 thế giới đã thi đấu chùn xuống và để cho Hsieh thắng liên tiếp 5 bàn đấu để giành chiến thắng chung cuộc với ván thắng 7/5.

Niềm vui của Hsieh sau trận thắng đầy bất ngờ trước Halep REUTERS

Với trận thua này của Halep, top 10 nội dung nữ năm nay chỉ còn duy nhất hạt giống số 7 là Karolina Pliskova (CH Czech). Ở những trận đấu còn lại, các tay vợt hạt giống được đánh giá cao còn lại như cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 11), cựu vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 12) hay tay vợt trẻ Daria Kasatkina (Nga, 14) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, một bất ngờ lớn cũng xảy ra khi hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức) đã phải nhận lấy thất bại 2-3 (6/7, 6/4, 7/5, 3/6, 0/6) trước Ernests Gulbis (Latvia, hạng 138 thế giới). Ở trận đấu này, Zverev đã thi đấu với thể lực không tốt do vừa trải qua một cuộc lội ngược dòng sau 5 ván ở ngày thi đấu hôm trước và điều này khiến anh không kịp hồi phục thể lực của mình.

Zverev gục ngã ở vòng 3 Wimbledon 2018 REUTERS

Tại trận đấu của nhánh đấu trên này, hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã dễ dàng vượt qua Alex De Minaur (Úc, hạng 80 thế giới) với tỷ số 3-0 để giành chiếc vé vào vòng 4. Các hạt giống còn lại như Juan Martin del Potro (Argentina, 5), Novak Djokovic (Serbia, 12), Milos Raonic (Canada, 13)… đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.