Tay vợt số 1 thế giới Halep thua “sốc” ở vòng 1 Mỹ mở rộng

28/08/2018 15:15 GMT+7

Ngay trong ngày khai mạc của giải Grand Slam cuối cùng trong năm Mỹ mở rộng diễn ra vào đêm qua và sáng nay (28.8, giờ VN) đã có bất ngờ lớn xảy ra khi hạt giống số 1 Simona Halep (Rumani) đã để thua Kaia Kanepi (Estonia, hạng 44 thế giới) với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6).

Đây rõ ràng là kết quả vô cùng thất vọng của Halep, người vừa đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại giải Pháp mở rộng năm nay và gần như nắm giữ vị trí số 1 thế giới của nữ năm nay. Trong khi đó, đối thủ của cô là Kanepi vẫn chưa có thành tích nào quá nổi bật dù đã bước qua tuổi 33.

Tuy nhiên Halep đã nhập cuộc không tốt trong trận đấu ra quân của mình khi để Kanepi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/1 trong ván đấu thứ nhất và sau đó tay vợt Estonia giành luôn chiến thắng với tỷ số 6/2. Thế trận của ván thứ hai vẫn thuộc về Kanepi khi cô tiếp tục dẫn trước 3/0. Dù rất nỗ lực để cân bằng được điểm số 4/4, nhưng những lỗi tự đánh hỏng đã khiến Halep nhận thêm thất bại 4/6 và một lần nữa sớm rời giải đấu này.

Kanepi vui mừng sau chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới AFP

Thất bại này của Halep đã khiến cô trở thành tay vợt hạt giống số 1 đầu tiên của giải đấu này bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên sau hơn 50 năm. Tại giải đấu này năm ngoái, Halep cũng đã để thua Maria Sharapova (Nga) ngay trong trận đấu ra quân của mình. Phát biểu sau trận thua này, Halep thất vọng nói: “Tôi đã thua, đây là một ngày thi đấu không tốt của tôi khi tôi không thật sự khỏe mạnh trên sân đấu”.

Trong khi đó, những tay vợt được coi là niềm hy vọng của nước chủ nhà như chị em nhà Williams hay đương kim vô địch của giải là Sloane Stephens (3) đã giành được chiến thắng để đi tiếp. Các tay vợt mạnh như GarbineMuguruza (Tây Ban Nha, 12), KarolinaPliskova (CH Czech, 8) cũng giành vé vào vòng 2.

Wawrinka tiếp tục đánh bại Dimitrov AFP

Ở nội dung đơn nam, trận đấu tâm điểm của vòng 1 này chính là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 8 Grigor Dimitrov (Bungaria) và cựu số 3 thế giới Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, hạng 101 thế giới) đã kết thúc với chiến thắng một lần nữa thuộc về tay vợt người Thụy Sĩ với tỷ số 3-0 (6/2, 6/3, 7/5). Tại vòng 1 Wimbledon năm nay, Wawrinka cũng đã từng đánh bại Dimitrov ngay tại vòng đấu đầu tiên.

Trong khi đó, Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã dễ dàng vượt qua vòng 1. Bởi người đồng hương của anh là David Ferrer (hạng 148 thế giới) đã gặp chấn thương trong ván đấu thứ hai khi tỷ số đang là 6/3, 3/4 cho tay vợt số 1 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.