Tay vợt Ý bị 'đuổi' khỏi Úc mở rộng 2017 vì cú đánh vào người cậu bé nhặt bóng

23/01/2017 13:33 GMT+7

Giải Úc mở rộng 2017 vừa xảy ra một tình huống dở khóc dở cười khi tay vợt người Ý Maria Vittoria Viviani bị loại ở ván 1 thuộc vòng đầu tiên giải đơn nữ trẻ chỉ vì thể hiện sự thất vọng bằng cú đánh vô tình đưa bóng trúng vào một cậu bé nhặt bóng.

Theo tờ Herald Sun, sự cố xảy ra trong trận đấu giữa Viviani với Xin Yu Wang (Trung Quốc) vào ngày 21.1. Theo đó, sau khi thất vọng về màn thể hiện của mình và thua 2/6 ở ván đầu tiên, tay vợt 17 tuổi của Ý đã tức giận thực hiện cú đánh thuận tay phải đưa bóng bay ngang về bên trái. Oái ăm thay cú đánh của Viviani lại bay trúng ngực của một cậu bé nhặt bóng.
Ngay khi phát hiện, Viviani đã giơ tay như động thái xin lỗi cậu bé vì hành động vô tình của mình. Thế nhưng, vị trọng tài chính lại không tha thứ cho hành động của tay vợt trẻ ngưởi Ý khi quyết định loại Viviani khỏi trận đấu đồng nghĩa với việc thất bại. Với quyết định này, tay vợt người Trung Quốc tự động được nhận chiến thắng để vào vòng 2 gặp hạt giống số 1 người Thụy Sỹ Rebeka Masarova.
Viviani đã ra hiệu xin lỗi vì cú đánh vô tình nhưng trọng tài không tha thứ CHỤP TỪ MÀN HÌNH
Quyết định bất ngờ của trọng tài khiến Viviani sửng sốt và tức tưởi rời sân trong nước mắt đồng thời tạo nên một “cơn bão” tranh luận, chỉ trích trên mạng xã hội về sự cố mà họ gọi là “sự trừng phạt khắc nghiệt”. Trên Twitter, nhiều khán giả chỉ trích “đó là một quyết định khủng khiếp đối với Maria Vittoria Viviani” hay “Một quyết định vô lý. Rõ ràng cô ấy đã đánh quả bóng rất nhẹ và không cố ý làm tổn thương cậu bé”.
Nhiều người tranh luận so sánh về tình huống tương tự tại vòng 4 đơn nam khi tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori đánh trái bóng trúng người nhặt bóng ở trận đấu thua Roger Federer nhưng không chịu chung số phận với Viviani, người đang xếp hạng 117 nữ trẻ thế giới.
Xem lại tình huống Viviani đánh bóng trúng người cậu bé nhặt bóng - Nguồn: Youtube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.