Thử thách cho Djokovic và Federer tại giải Úc mở rộng 2017

13/01/2017 15:21 GMT+7

Roger Federer (Thuỵ Sỹ, 17) và Novak Djokovic (Serbia, 2) đã rơi vào các nhánh đấu được xem là khá nặng, theo kết quả bốc thăm giải Úc mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

Tại nhánh của Djokovic được đánh giá là rất khó khăn cho tay vợt người Serbia nếu muốn tìm được danh hiệu thứ 7 cho mình tại Melbourne Park. Ngay từ vòng đấu đầu tiên, Djokovic sẽ phải chạm trán với cựu số 7 thế giới Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 40 thế giới) và trong nhánh đấu này còn có những tay vợt đầy tiềm năng Grigor Dimitrov (Bungaria, 15), Dominic Thiem (Áo, 8) hay David Goffin (Bỉ, 11).
Trong khi đó, với Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9), anh có thể sẽ gặp khó khăn ngay từ vòng 3 giải Úc mở rộng năm nay khi phải đối đầu với tay vợt trẻ đang lên là Alexander Zverev (Đức, 24) và Gael Monfils (Pháp, 6) ở vòng 4 trước khi gặp Milos Raonic (Canada, 3) ở tứ kết.
“Huyền thoại sống” Federer vừa trở lại sau khi buộc phải nghỉ thi đấu trong gần cuối mùa giải năm ngoái. Điều đó đã khiến tay vợt từng 17 lần vô địch Grand Slam đã phải rơi xuống vị trí thứ 17. Đây là thứ hạng thấp nhất của anh trong hơn 15 năm nay. Với thứ hạng này, việc sớm gặp các tay vợt hạt giống là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, lá thăm của Federer vẫn còn có thể xem là rất may mắn cho đến trước vòng tứ kết.
Thử thách lớn đang chờ Federer AFP

Những đối thủ của Federer ở vòng 1 và vòng 2 chỉ là những tay vợt phải thi đấu vòng loại. Nếu vượt qua 2 vòng đấu này thì có thể Federer sẽ đối mặt với hạt giống số 10 Tomas Berdych (CH Czech) ở vòng 3 và Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) ở vòng 4. Đây sẽ là những đối thủ có thể tay vợt đầy kinh nghiệm từng 4 lần vô địch Úc mở rộng Federer có thể thi đấu được ở giải đấu năm nay.

Nếu vào đến tứ kết trong lần trở lại này, Federer có thể sẽ gặp hạt giống số 1 Andy Murray (Anh). Bởi tay vợt số 1 thế giới Murray nhiều khả năng sẽ gặp hạt giống số 16 Lucas Pouille ở vòng 4 và thử thách sẽ chờ đón Murray ở tứ kết nơi Federer, Nishikori hoặc Berdych sẽ chờ đón anh nếu không có bất ngờ sớm xảy ra.

Người thắng trong nhánh đấu này có thể đối đầu với nhánh đấu của hạt giống 4 Stan Wawrinka, một nhánh đấu được xem là nhẹ nhất khi không có nhiều các tay vợt mạnh ngoài Marin Cilic (Croatia, 7), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 12) hay Nick Kyrgios (Úc, 14).

Serena gặp khó khăn ngay từ vòng đấu đầu tiên AFP

Ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ, 2) đã rơi vào bảng đấu hết sức khó khăn và đối thủ đầu tiên của Serena sẽ là cựu số 7 thế giới Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 48 thế giới) và nếu chiến thắng Serena có thể gặp Lucie Safarova (CH Czech, hạng 62 thế giới) hoặc Yanina Wickmayer (Bỉ, hạng 59 thế giới) ở vòng 2. Nếu lọt đến vòng bán kết, đối thủ của Serena sẽ là người thắng trong nhánh đấu của hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan).

Trong khi đó, đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức, 1) cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn ở những vòng đấu đầu tiên và có thể đối đầu với Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 7) ở tứ kết. Nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của hạt giống số 4 Simona Halep (Roumania) và các tay vợt kỳ cựu như Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) hay Venus Williams (Mỹ, 13).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.