Úc mở rộng 2017: Vất vả hạ Dimitrov, Nadal đấu Federer ở chung kết

27/01/2017 21:11 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9) đã có trận đấu rất hay và giành được chiến thắng với tỷ số 3-2 (6/3, 5/7, 7/6, 6/7, 6/4) trước hạt giống số 15 Grigor Dimitrov (Bungaria) trong trận bán kết Úc mở rộng diễn ra tối nay (27.1, giờ VN) để tái lập trận chung kết trong mơ với Roger Federer (Thụy Sỹ, 17).

Đây được xem là trận bán kết rất hay và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp cùng sự kịch tính đầy hấp dẫn. Nadal đã là người nhập cuộc với trận đấu sớm hơn bằng những pha bóng ép trái nhằm khắc chế quả đánh trái 1 tay của Dimitrov. Rất nhanh chóng Nadal đã có bàn bẻ giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn trước 3/1. Với lợi thế này, tay vợt người Tây Ban Nha đã có được chiến thắng 6/3 ở ván đấu này.

[VIDEO]: NADAL - DIMITROV

Ván thứ hai đã diễn ra hấp dẫn hơn khi cả hai thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau. Tuy nhiên, tay vợt người Bulgaria trong 1 ngày thi đấu rất quyết tâm đã có bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 12 để thắng lại ván đấu này với tỷ số 7/5. Thế trận của ván thứ ba cũng diễn ra vô cùng căng thẳng và cả hai đã đưa ván đấu này vào loạt tie-break cân não và tay vợt lão làng Nadal đã có chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 để vượt lên dẫn trước 2-1.

Trận đấu tiếp tục diễn ra vô cùng căng thẳng ở ván thứ tư và loạt đánh tie-break lại xảy ra. Nhưng lần này chiến thắng đã thuộc về tay vợt người Bulgaria với tỷ số phụ 7/4. Bước vào ván quyết định, cả hai đều tỏ ra rất quyết tâm để hy vọng có được chiến thắng rất quan trọng này. Nhưng một lần nữa bản lĩnh cùng kinh nghiệm của Nadal có được chiến thắng 6/4 khi bẻ được bàn giao bóng của Dimitrov ở bàn đấu thứ 9.

Dù rất nỗ lực nhưng Dimitrov vẫn thất bại AFP

Với chiến thắng sau 4 giờ 56 phút này, Nadal đã chính thức giành được chiếc vé vào tranh trận chung kết tại đây. Đây cũng là lần thứ tư Nadal được góp mặt ở trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Trong 3 lần trước đó, Nadal đã để thua 2 trận trước Novak Djokovic vào năm 2012 và 2014. Nhưng Nadal cũng có 1 lần đăng quang tại đây vào năm 2009 khi đánh bại chính Federer, đối thủ của Nadal trong trận chung kết vào chủ nhật (29.1.2017 - tức mùng 2 tết Nguyên đán).

Hiện tại, Nadal vẫn đang có được ưu thế về tỷ số đối đầu trước Federer với 23 trận thắng và thua 11 trận. Lần cuối cùng cả hai gặp nhau là tại trận chung kết giải Basel năm 2015 và chiến thắng đã thuộc về Federer với tỷ số 2-1.

Vào lúc 15 giờ 30 chiều mai, giải đấu sẽ tiếp tục với trận chung kết đơn nữ giữa hai chị em nhà Williams.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.