Ủng hộ nạn nhân bão kiểu hiếm có của 'siêu quậy' Kyrgios

05/10/2017 20:10 GMT+7

Nick Kyrgios dù được đánh giá là một tay vợt xấu xí trong làng quần vợt chuyên nghiệp nhưng anh vừa thể hiện sự hào phóng theo kiếu rất riêng để ủng hộ nạn nhân bão ở Puerto Rico: tặng 50 USD cho mỗi cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp).

Theo AFP, tay vợt 22 tuổi người Úc trước đó thu hút sự quan tâm của dư luận khi quyết định ủng hộ 10 USD cho mỗi cú ace mà anh thực hiện ở các trận đấu cho đến cuối năm để cứu trợ khẩn cấp cho người dân Puerto Rico. Đất nước này cách đây 2 tuần bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Maria khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng ngàn người rơi vào cảnh vô gia cư. Hành động của Kyrgios nhằm hưởng ứng đồng nghiệp nữ Monica Puig, tay vợt người Puerto Rico vừa giành HCV đơn nữ ở Olympic 2016.
Tuy nhiên, sau khi thực hiện 11 cú ace trong trận thắng Mischa Zverev để lọt vào tứ kết đơn nam China Open hôm 4.10, “siêu quậy” Kyrgios một lần nữa hào phóng khi tuyên bố cam kết tăng từ 10 USD lên 50 USD cho mỗi cú ace để giúp đỡ nạn nhân bão ở Puerto Rico. “Với những gì tôi thấy người dân đang đấu tranh hết mình để vượt qua thiên tai, tôi sẽ giúp đỡ đồng nghiệp Monica Puig trong nỗ lực gây quỹ đáng ngưỡng mộ để giúp đỡ những người vĩ đại của Puerto Rico”, tay vợt hạng 19 thế giới Kyrgios nói.
"Búp bê Nga" Sharapova cũng cam kết đến Puerto Rico để gây quỹ hỗ trợ nạn nhân bão AFP
Cùng thời điểm, tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova - người vừa bị Simona Halep loại ở vòng 3 China Open 2017, cũng tuyên bố sẽ trực tiếp đi đến Puerto Rico để hỗ trợ nỗ lực gây quỹ của Monica Puig và giúp đỡ nạn nhân bão Maria ở quốc gia này. Trong khi đó, ngoài lời tri ân đến tấm lòng của Kyrgios, người dân Puerto Rico sẽ cầu mong cho tay vợt người Úc thắng như chẻ trẻ ở các giải sắp tới, đặc biệt là phải thực hiện càng nhiều cú ace càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.