Venus Williams để thua tay vợt hạng 223 thế giới ở vòng 2 giải Trung Quốc mở rộng

04/10/2016 06:14 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Venus Williams (Mỹ, 6) đã bất ngờ bị loại ở vòng 2 giải Trung Quốc mở rộng 2016 diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (3.10, giờ VN) khi để thua tay vợt của nước chủ nhà là Shuai Peng (hạng 223 thế giới) với tỷ số 0-2 (5/7, 1/6) và hết hy vọng cạnh tranh tìm 1 suất tham dự giải WTA Finals vào cuối tháng này.

Giải Trung Quốc mở rộng chính là cơ hội cuối cùng để cho các tay vợt có thể tìm cho mình một suất tham dự giải 8 tay vợt mạnh trong năm. Chính vì vậy, những tay vợt còn cơ hội đều rất quyết tâm để có thể giành được chiến thắng ở đây. Venus cũng là tay vợt đang cạnh tranh 1 suất cho giải đấu cuối năm.

Trong trận đấu tại vòng 2 và chỉ gặp một tay vợt xếp hạng khá thấp của nước chủ nhà nhưng Venus Williams đã để thua một cách rất thất vọng. Cô chị nhà Williams đã khởi đầu trận đấu khá suôn sẻ khi liên tục dẫn điểm và có cơ hội chiến thắng trong ván thứ nhất khi đã dẫn trước 5/3. Nhưng đến lúc này, Venus bất ngờ để mất 2 bàn giao bóng của mình và để thua luôn ván đấu này với điểm số 5/7.

Shuai Peng có chiến thắng bất ngờ AFP

Đến lúc này, Venus không còn là chính mình khi bị đối phương nhanh chóng vượt lên dẫn trước 0/5 và kết thúc ván đấu này với thất bại 1/6. Thất bại này đã khiến Venus không còn hy vọng cạnh tranh cho chiếc vé tham dự WTA Finals vào cuối tháng này.

Trong khi đó, những tay vợt hạt giống hàng đầu của giải như Angelique Kerber (Đức, 1), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3), Karolina Pliskova (CH Czech, 5), Madison Keys (Mỹ, 8) hay Bacsinszky (Thụy Sỹ, 12) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3.

Ferrer có chiến thắng để đi tiếp - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày thi đấu này ở nội dung đơn nam đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hạt giống như David Ferrer (Tây Ban Nha, 5), Lukas Pouille (Pháp, 6) hay Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 7) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Hôm nay, giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra và sẽ hấp dẫn hơn ở nội dung đơn nam khi các tay vợt như Andy Murray (Anh, 1), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) và Milos Raonic (Canada, 3) sẽ có trận đấu ra quân của mình tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.