Vừa vô địch Indian Wells, Osaka gặp khó ở Miami Open

19/03/2018 19:45 GMT+7

Tay vợt 20 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka vừa xuất sắc đăng quang giải Indian Wells bằng chiến thắng trước Daria Kasatkina (Nga, 20) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Tuy nhiên Osaka sẽ phải đối mặt với khó khăn ở giải Miami Open diễn ra trong tuần này.

Theo kết quả bốc thăm từ giải Miami Open, tay vợt người Nhật Bản sẽ phải đối mặt với tay vợt 8 lần vô địch giải đấu này là cựu số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) ngay tại vòng 1. Tay vợt 36 tuổi từng có 23 danh hiệu Grand Slam chỉ vừa trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì sinh con và chưa lấy lại được phong độ của mình. Tại giải Indian Wells vừa qua, Serena chỉ được vào đến vòng 3 giải Indian Wells và để thua trước cô chị Venus. Nhưng Serena với kinh nghiệm của mình sẽ là một đối thủ đáng gờm cho bất cứ tay vợt nào.

Trong khi đó, Osaka sẽ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng được ‘chiến tích’ lớn nhất đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên sức trẻ và với một tinh thần đang lên rất cao, tay vợt người châu Á chắc chắn sẽ không ‘ngán’ khi đối đầu với Serena. Bởi sau khi đánh bại Maria Sharapova (Nga) ở vòng 1 giải Indian Wells, Osaka đã từng nói: ‘Có 3 tay vợt tôi muốn đối đầu để giành chiến thắng đó là chị em nhà Williams và Sharapova. Tôi đã có chiến thắng trước Venus và Sharapova. Vì vậy tôi mong được đối đầu với Serena’. Giờ đây mong ước đó của Osaka đã thành hiện thực.

Serena sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất cứ tay vợt nào AFP

Với chiến thắng tại Indian Wells đã giúp Osaka vươn lên thứ hạng 22 thế giới và đó là vị trí cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt 20 tuổi này. Nếu tiếp tục thi đấu tốt tại Miami thì việc lọt vào top 20 thế giới không phải là điều quá khó cho tay vợt này. Giải Miami Open sẽ được diễn ra từ ngày 19.3 đến 1.4, ngoại trừ Sharapova rút lui khỏi giải do chấn thương cánh tay trái thì các tay vợt mạnh đều sẽ có mặt tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.