Wawrinka bị loại, Federer và Nadal vào tứ kết Miami Open

29/03/2017 11:53 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 4 đơn nam giải Miami Open diễn ra vào sáng nay (29.3, giờ VN), khi hạt giống số 1 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) thất bại trước tay vợt trẻ 19 tuổi Alexander Zverev (Đức, 16) với tỷ số 1-2 (6/4, 2/6, 1/6).

Tay vợt đã đánh bại Wawrinka ở vòng đấu này không phải là người quá xa lạ với làng banh nỉ trong thời gian gần đây. Zverev chính là tay vợt trẻ đang có sự thăng tiến rất nhanh và cũng là tay vợt trẻ tuổi nhất trong top 20 thế giới hiện tại. Trong lần gặp nhau duy nhất trước đây với Wawrinka, Zverev cũng đã từng có chiến thắng trong trận chung kết tại giải St Petersburg (Nga) với tỷ số 2-1.

Ở lần gặp lại nhau này, tưởng chừng Wawrinka sẽ có trận thắng phục thù trước tay vợt trẻ này khi có được ván thắng đầu tiên với tỷ số 6/4. Tuy nhiên, sau ván đấu này, hạt giống số 1 của giải đã thi đấu đầy thất vọng và đã để cho Zverev có được 2 ván thắng liên tiếp rất dễ dàng 6/2 và 6/1.

Với trận thắng thứ hai này trước Wawrinka, Zverev đã giành được chiếc vé vào tứ kết và sẽ gặp Nick Kyrgios (Úc, 12), người cũng đã loại được David Goffin (Bỉ, 8). Đây sẽ là cơ hội để Zverev có thể phục thù khi vừa để thua Kyrgios ở vòng 3 giải Indian Wells mới đây.

Federer tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình REUTERS

Trong khi đó, cũng tại vòng đấu này, Federer đã trải qua 1 trận đấu vô cùng khó khăn khi đối đầu với hạt giống số 14 Bautista Agut (Tây Ban Nha). Phải cần đến bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Federer mới có thể giành chiến thắng trong cả hai loạt đánh tie-break để giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Tomas Berdych (CH Czech, 10).

Ở nhánh đấu dưới, một ứng cử viên cho chức vô địch khác là Nadal cũng đã đánh bại Nicolas Mahut (Pháp, hạng 55 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) và sẽ đối mặt với Jack Sock(Mỹ, 13) ở vòng tứ kết. cặp đấu tứ kết còn lại của nhánh đấu này cũng đã được xác đinh khi hạt giống số 2 Kei Nishikori (Nhật Bản) sẽ gặp Fabio Fognini (Ý, hạng 40 thế giới).

Cựu số 1 thế giới Wozniacki giành vé vào bán kết REUTERS

Tại 2 trận tứ kết đầu tiên của nội dung nữ, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 12) đã đánh bại Lucie Safarova (CH Czech, hạng 36 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) và hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech, 2) cũng vượt qua Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, 26) bằng chiên thắng 2-0 (6/3, 6/4) để gặp nhau ở bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.