Wawrinka tiếp tục tuột dốc không phanh

14/02/2018 08:45 GMT+7

Tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) vẫn chưa thể trở lại với chính mình sau chấn thương khi tiếp tục để thua ngay tại vòng 1 giải Rotterdam Open trước Tallon Griekspoor (Hà Lan, hạng 259 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/4, 3/6, 2/6) vào đêm qua và rạng sáng nay (14.2, giờ VN).

Với chấn thương đầu gối trái mà Wawrinka đã từng gặp phải ở mùa giải năm ngoái và khiến anh phải phải bỏ lỡ gần hết nửa cuối mùa giải vẫn làm cho tay vợt 32 tuổi này gặp nhiều khó khăn. Wawrinka bắt đầu trở lại với mùa giải mới từ giải Úc mở rộng bất chấp chấn thương chưa lành hẳn và anh đã để thua tay vợt hạng 97 thế giới lúc đó là Tennys Sandgren (Mỹ) ở vòng 2. Tiếp tục với giải Sofia Open hồi tuần rồi, Wawrinka đã có thêm thất bại trước Mirza Basic (Bosnia và Herzegovina, hạng 129 thế giới) ở bán kết.

Đến với giải Rotterdam Open năm nay, Wawrinka đang được người hâm mộ hy vọng sẽ trở lại để có thể cùng người đồng hương Roger Federer tạo ra một trận tứ kết hấp dẫn. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu ở vòng 1, Wawrinka đã mắc đến 41 lỗi tự đánh hỏng và để thua tay vợt có thứ hạng rất thấp của nước chủ nhà là Griekspoor dù có chiến thắng trong ván thứ nhất. Sau thất bại này, Wawrinka thất vọng nói: ‘Tôi vẫn còn rất nhiều việc để làm để có thể trở lại với chính mình’.

Griekspoor có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình REUTERS

Trong khi đó với chiến thắng này, tay vợt 21 tuổi Griekspoor đã có được trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình và anh phát biểu: ‘Không thể tin được, tôi không có lời nào để diễn tả được cảm xúc của mình bây giờ. Tôi đã đánh bại một nhà vô địch vĩ đại như vậy’. Chiến thắng này đưa Griekspoor vào vòng 2 và sẽ gặp Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 36 thế giới) ở vòng đấu tiếp theo.

Cũng trong ngày thi đấu này, hạt giống số 9 Gilles Muller (Luxembourg) cũng bất ngờ để thua trước tay vợt Daniil Medvedev (Nga, hạng 57 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7). Hạt giống số 4 David Goffin (Bỉ) đã có được chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/1, 6/3) trước  Nicolas Mahut (Đức, hạng 101 thế giới). Đêm nay và rạng sáng mai, Federer sẽ bắt đầu chiến dịch lên ngôi số 1 thế giới của mình bằng trận đấu với Ruben Bemelmans (Bỉ, hạng 116 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.