Wimbledon 2017: Wawrinka bất ngờ bị loại ngay vòng 1

04/07/2017 07:06 GMT+7

Bất ngờ lớn đầu tiên đã xảy ra trong ngày khai mạc diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (4.7, giờ VN) khi hạt giống số 5 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã để thua tay vợt 21 tuổi Daniil Medvedev (Nga, hạng 49 thế giới) với tỷ số 1-3 (4/6, 6/3, 4/6, 1/6).

Thất bại này của Wawrinka được xem là nỗi thất vọng rất lớn cho tay vợt người Thụy Sĩ, bởi anh đang là người sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam và mới nhất là vị trí á quân của giải Pháp mở rộng. Bên cạnh đó, đây là giải đấu mà Wawrinka hy vọng có thể tìm cho mình vị trí số 1 thế giới nếu anh đăng quang giải đấu này. Trong khi đó, đối thủ của anh chỉ mới có lần thứ 3 được góp mặt ở vòng đấu chính của các giải Grand Slam.

Tuy nhiên Wawrinka đã bước vào trận đấu này với một phong độ không tốt bên cạnh việc bị chấn thương đầu gối trái đã khiến anh bị loại sớm ở giải đấu này. Với chiến thắng sau 2 giờ 13 phút này, Medvedev đã có được trận thắng đầu tiên tại các giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Tại hai giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay, Medvedev đều đã bị loại ngay tại vòng đấu đầu tiên.

Murray có khởi đầu suôn sẻ trên sân nhà AFP

Cũng trong ngày thi đấu này, đương kim vô địch Andy Murray (Anh, 1) đã có trận thắng dễ dàng 3-0 trước Alexander Bublik (Kazakhstan, hạng 135 thế giới) để giành quyền đi tiếp. “Vua đất nện” Rafael Nadal cũng có trận ra quân của mình trước John Millman (Úc, hạng 137 thế giới) cũng với tỷ số 3-0.Tay vợt Kei Nishikori (Nhật Bản, 9) đã có được chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Marco Cecchinato (Ý, hạng 102 thế giới).

Cũng có chiến thắng để đi tiếp còn có các tay vợt như Marin Cilic (Croatia, 7), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 12) hay Gilles Muller (Luxembourg, 16)... Đáng tiếc nhất là tay vợt được kỳ vọng rất nhiều là Nick Kyrgios (Úc, 20) đã bị chấn thương và phải bỏ cuộc trong trận đấu gặp Pierre-Hugues Herbert (Pháp, hạng 70 TG) sau khi để thua trước 3/6 và 4/6.

Cựu vô địch Kvitova có được chiến thắng trong ngày ra quân AFP

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt mạnh như hạt giống số 2 Simona Halep (Romania), Elina Svitolina (Ukraina, 4), Johhana Konta (Anh, 6), Dominika Cibulkova (Slovakia, 8), Venus Williams (Mỹ, 10), Petra Kvitova (CH Czech, 11) hay cựu số 1 thế giới vừa trở lại sau sinh con là Victoria Azarenka (Belarus, hạng 683 thế giới) đã có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.