WTA Finals 2016: Kerber và Halep ra quân thành công

24/10/2016 08:06 GMT+7

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong ngày thi đấu khai mạc của giải WTA Finals (23.10, giờ VN) khi cả cựu á quân của giải là Simona Halep (Romania, 3) lẫn tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) đều có được chiến thắng ở trận ra quân của mình ở bảng Đỏ.

Trong trận đấu đầu tiên của bảng đấu này, Halep chỉ đối mặt với một tay vợt tân binh của giải là Madison Keys (Mỹ, 6), người đã từng để thua trước Halep đến 4 trận trong 5 lần gặp nhau. Ở lần gặp lại nhau này, thế trận vẫn không hề thay đổi khi cựu số 2 thế giới Halep vẫn là người làm chủ thế trận bằng những cú đánh đầy chuẩn xác và thông minh.

Ngay ở ván thứ nhất, Halep đã sớm có hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp của Keys để vượt lên dẫn trước 5/1 và kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/2 rất nhanh chóng. Ván thứ hai đã diễn ra hấp dẫn hơn khi Halep tiếp tục dẫn trước 4/2. Nhưng với nỗ lực của mình Keys đã san bằng được điểm số 4/4. Tuy nhiên kinh nghiệm của Halep đã giúp cô vượt qua khó khăn khi bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để dẫn trước 5/4 và kết thúc luôn trận đấu này ở bàn giao bóng sau đó của mình.

Kerber gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân AFP

Trận đấu còn lại của bảng đấu này đã diễn ra hấp dẫn hơn giữa Kerber gặp Dominika Cibulkova (Slovakia, 7) và tưởng chừng tay vợt người Slovakia đã từng đến Việt Nam thi đấu ở giải Heneiken Star năm 2012 sẽ tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải đấu này trước tay vợt số 1 thế giới của năm nay.

Sau khi để thua ván thứ nhất với điểm số 7/6 căng thẳng sau loạt đánh tie-break thì ở ván thứ hai Cibulkova đã bất ngờ bẻ hai bàn giao bóng của Kerber để vượt lên dẫn trước 4/0 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2.

Ở ván đấu quyết định, Cibulkova một lần nữa có bàn bẻ giao bóng rất sớm của Kerber để có ưu thế về điểm số. Tuy nhiên, sau bàn bẻ giao bóng này Cibulkova đã không còn là chính mình khi để thua liên tiếp 4 bàn đấu để Kerber dẫn lại 5/2. Với thế trận này, Kerber đã có được chiến thắng với điểm số 6/3 trong ván quyết định để giành chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 17 phút thi đấu.

Dù rất nỗ lực nhưng Cibulkova đã không thành công AFP

Ngày mai (24.10, giờ VN), loạt trận đầu tiên của bảng Trắng sẽ được diễn ra giữa đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) gặp tay vợt vừa giành được suất cuối cùng đến với giải một cách ngoạn mục là Svetlana Kuznetsova (Nga) vào lúc 18 giờ 30 và sau đó sẽ là trận đấu của Karolina Pliskova (CH Czech, 4) gặp Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 5).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.