Zverev 'anh' bị phạt tiền do bỏ cuộc ở vòng 1

24/01/2018 07:46 GMT+7

Tay vợt hạt giống số 32 Mischa Zverev (Đức) vừa phải nhận một án phạt tiền rất lớn với 45.000 USD do hành vi thi đấu không chuyên nghiệp tại vòng 1 giải Úc mở rộng năm nay khi bỏ cuộc trong trận đấu gặp Hyeon Chung (Hàn Quốc).

Ở trận đấu này, khi điểm số đang là 6/2, 4/1 nghiêng về tay vợt Hàn Quốc thì bất ngờ Zverev tiến đến trọng tài bắt tay và cả đối thủ của mình thông báo dừng trận đấu với lý do bị cảm sốt. Chính hành động này đã khiến tay vợt anh trai của Alexander Zverev đã phải nhận án phạt 45.000 USD, gần hết số tiền mà anh nhận được cho tay vợt thua ở vòng 1 là 47.900 USD. Mischa chính là tay vợt duy nhất bỏ cuộc ở vòng 1 giải đấu năm nay.

Đây là điều luật mới của hệ thống Grand Slam vừa mới ban hành nhằm ngăn chặn các tay vợt thi đấu không chuyên nghiệp và bỏ cuộc ở vòng 1 nhằm lấy tiền thưởng của giải. Đây là tình trạng mà cả Roger Federer lẫn Novak Djokovic từng lên tiếng phản đối do những tay vợt đã không thể hoàn tất trận đấu vòng 1 của mình trọn vẹn ở giải Wimbledon hồi năm ngoái. Giải đấu có đến 8 tay vợt bỏ cuộc vòng 1 nhưng vẫn nhận đủ số tiền 48.000 USD.

Zverev "anh" cho rằng mình bị cảm sốt AFP

Chính vì tình trạng này, Hiệp hội Grand Slam đã phải ban hành luật mới và nếu các tay vợt rút lui trước trận đấu của vòng 1 thì vẫn được nhận một nửa số tiền này và người được thay thế sẽ nhận nửa còn lại. Tại giải năm nay, một số tay vợt khác đã quyết định rút lui trước khi giải đấu bắt đầu, bỏ một nửa số tiền giải thưởng theo luật mới. Một trong những người thua cuộc may mắn được hưởng lợi từ việc thay thế này là Bernarda Pera (Mỹ) đã vào đến tận vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.