Zverev thắng dễ Djokovic để đăng quang ATP Finals 2018

19/11/2018 08:01 GMT+7

Tay vợt hạt giống số 3 người Đức Alexander Zverev đã tạo ra bất ngờ lớn tại giải ATP Finals năm nay khi đã đánh bại Novak Djokovic (Serbia, 1) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (19.11, giờ VN) để có được danh hiệu lớn nhất đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

[HIGHLIGHTS]: CHUNG KẾT ATP FINALS 2018 DJOKOVIC - ZVEREV

Đây được xem là kết quả gây “sốc” cho người hâm mộ, bởi Djokovic đang có phong độ rất cao và chưa để thua ván đấu nào tại giải năm nay. Trong đó có cả trận thắng trước chính Zverev tại vòng đấu bảng với tỷ số 2-0. Tuy nhiên trong lần gặp nhau này, Zverev đã không hề “tự ti” và đã nhập cuộc rất mạnh mẽ khiến Djokovic gặp rất nhiều khó khăn trong ván thứ nhất.

Bước ngoặc của trận đấu chính là tại bàn đấu thứ 9 khi Zverev đã xuất sắc bẻ được bàn giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 5/4 và kết thúc luôn ván đấu này ở bàn đấu giao bóng sau đó của mình. Ngay ở đầu ván thứ hai, Zverev đã tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của tay vợt số 1 thế giới. Dù Djokovic sau đó cũng “ăn miếng trả miếng” với bàn bẻ giao bóng đầu tiên của mình.

Djokovic gặp rất nhiều khó khăn trong lần gặp lại Zverev ở giải đấu này AFP

Nhưng đó là những gì tốt nhất mà tay vợt số 1 thế giới làm được trong trận đấu này. Bởi sau đó Djokovic còn để thua thêm 2 bàn giao bóng của mình và phải nhận lấy ván thua với tỷ số 3/6. Với chiến thắng sau 1 giờ 20 phút này, Zverev đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong 10 năm qua đoạt được danh hiệu tại đây khi với 21 tuổi 6 tháng. Trước đó, Djokovic đã từng đăng quang giải đấu này ở tuổi 21 và 5 tháng vào mùa giải năm 2008.

Chiến thắng này cũng giúp Zverev trở thành tay vợt người Đức đầu tiên sau 23 năm đoạt được danh hiệu tại đây kể từ sau đàn anh Boris Becker làm được vào năm 1995 khi giải đấu được tổ chức ở New York (Mỹ).

“Tôi không thể tin được và tôi rất hạnh phúc, đây chính là danh hiệu lớn nhất mà tôi từng thắng và tôi không thể diễn tả được cảm xúc của tôi bây giờ", Zverev đã nói trên sân O2 Arena sau chiến thắng.

Zverev trở thành tay vợt trẻ nhất trong 10 năm đăng quang giải đấu ATP Finals AFP

Trong khi đó, thất bại đầy bất ngờ này đã khiến Djokovic chưa thể san bằng được kỷ lục 6 lần vô địch ATP Finals của “huyền thoại sống” người Thụy Sĩ Roger Federer. Tuy nhiên, đây cũng là mùa giải thành công ngoài sức mong đợi của chính Djokovic lẫn người hâm mộ khi kết thúc mùa giải với vị trí số 1 thế giới, điều mà sau nửa mùa giải anh không nghĩ đến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.