Bóng rổ Việt Nam qua mặt Campuchia

22/08/2017 09:15 GMT+7

Ở SEA Games cách đây 2 năm, tuyển bóng rổ nam Việt Nam để Campuchia giành chiến thắng với điểm số 78-60, nhưng lần này chiến thắng đã về tay Việt Nam.

Campuchia vẫn tận dụng cầu thủ nhập tịch làm trụ cột nhưng VN đã có sự thay đổi lớn. Ngoài sự xuất sắc của 2 cầu thủ Việt kiều Đinh Thanh Tâm, Stefan Nguyễn Tuấn, các tay ném Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Phú Hoàng cũng chơi rất hay. Trong đó cầu thủ được đặt biệt danh “Hoàng Ca” ghi đến 24 điểm trong trận, chỉ kém cầu thủ ghi nhiều điểm nhất là Đinh Thanh Tâm 1 điểm.
Tuyển bóng rổ VN không còn lép vế so với Campuchia, tạo thế trận nhỉnh hơn, liên tục dẫn điểm để giành chiến thắng với điểm số 95-90. Tuy nhiên, các học trò HLV Todd Purves cũng phải tiếp tục cải thiện khả năng phòng thủ cũng như khâu dứt điểm để không phung phí nhiều cơ hội ngon ăn.
Thời điểm cuối trận, khi Campuchia vùng lên tấn công hòng cân bằng điểm số, các cầu thủ VN cũng có phần lúng túng, rất may là chuỗi lên điểm của đối thủ bị ngắt bởi thời gian thi đấu cạn kiệt và những điều chỉnh kịp thời từ BHL.
Chiến thắng thắp lên hy vọng vào bán kết cho tuyển bóng rổ VN. Ngày mai (23.8), VN gặp Lào trước khi đấu trận cuối vòng bảng với Singapore vốn được đánh giá cao hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.