Bóng rổ Việt Nam trước cơ hội lịch sử

24/08/2017 09:25 GMT+7

17 giờ chiều nay, đội tuyển bóng rổ VN sẽ thi đấu trận quyết định chiếc vé vào tranh bán kết với Singapore ở lượt cuối bảng B vòng đấu bảng SEA Games 29.

 Cả 2 đội cùng 2 thắng, 1 thua (cùng thua Indonesia) và thành tích cũng khá tương đồng nhau (cùng thắng Lào và Campuchia) nên đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng, không có chỗ cho những sai lầm. Ở trận thắng Lào 103-61 vào hôm qua, HLV trưởng tuyển VN Todd Purves đã chủ động cất nhiều trụ cột để dưỡng sức. Ông cho biết: “Singapore được đánh giá mạnh hơn VN khi sở hữu những tay ném nổi bật như W.Low, M.Folkoff. Tuy nhiên các cầu thủ chúng tôi đang có tâm lý ổn định và khát khao chiến thắng, sẵn sàng gây bất ngờ cho đối thủ”.
Hiện Singapore có tỷ lệ ném bóng ăn điểm không bằng VN khi chỉ mới ghi 252 điểm (VN 271 điểm), nhưng họ cũng để lọt lưới ít nhất với 185 điểm, trong khi VN lọt lưới đến 240 điểm. Vì vậy theo nhận xét của Đinh Tâm, Văn Hùng thì tuyển VN sẽ phải chơi tập trung từ đầu để kiểm soát thế trận; còn tuyển thủ giàu kinh nghiệm Triệu Hán Minh đánh giá dù Singapore có thể lực tốt, tranh chấp khỏe, luôn tạo ra các pha lên bóng tốc độ, nhưng với phong độ tốt của toàn đội cộng với sự đồng đều trong đội hình, tuyển VN hoàn toàn có thể đòi nợ người Singapore. Tại SEA Games 2015, VN đã thua Singapore 43-78.

tin liên quan

Bóng rổ Việt Nam rút ngắn khoảng cách
Cách đây 2 tháng, tuyển bóng rổ Việt Nam thất thủ trước Indonesia với khoảng cách lên tới 43 điểm, nhưng ở trận tái đấu hôm qua, tại lượt trận đầu tiên SEA Games 29, tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách thua xuống chỉ còn 16 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.