HLV Miguel Rodrigo: ‘Futsal Việt Nam khó thắng Thái Lan’

16/08/2017 20:45 GMT+7

Thẳng thắn một cách thực tế với nhận định trên, nhưng HLV tân HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam Miguel Rodrigo khẳng định sẽ tận dụng lợi thế nắm rõ lối chơi của các học trò cũ để đánh bại Thái Lan.

“Không phải lúc này. Tôi thực tế. Thái Lan mạnh hơn Việt Nam. Quan điểm cá nhân tôi thì họ đang ở top 10 thế giới và chơi thứ bóng đá chất lượng.
Tại cúp các CLB châu Á, chúng ta đã thua Chonburi có hầu hết là các tuyển thủ futsal Thái Lan. Họ chơi chứ bóng ở trình độ cao hơn chúng ta.
Hầu như không thể thắng họ, nhìn theo cách Thái Sơn đã thua Chonburi. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm được điều không thể đó nếu biết cách sửa chữa những sai lầm”, HLV Miguel Rodrigo thẳng thắn.
Sau gần 3 tháng dẫn dắt, HLV Miguel Rodrigo thừa nhận vẫn cần thêm thời gian để hiểu hết và đặt dấu ấn lên tuyển futsal Việt Nam.
Nói như ông, điều khó nhất không phải là in triết lý chơi bóng vào đầu các cầu thủ mà là tẩy hết những thói quen xấu đã hằn trong cách chơi của họ.
Đó cũng là lý do ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng Việt Nam bị đánh giá thấp hơn trong trận ra quân gặp Thái Lan vào chiều 18.8.
Nhạc trưởng Văn Vũ đỡ bóng bằng ngực trong buổi tập đầu tiên của tuyển futsal Việt Nam tại Panasonic Complex, Kuala Lumpur Độc Lập
Ông nhận định: “Thái Lan là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch futsal nam tại SEA Games này. Tôi hy vọng trận đấu tới chúng ta sẽ học được những sai lầm để đứng dậy, chiến đấu với Thái Lan trong suốt 40 phút.
Bạn biết đó, ở trận Thái Sơn Nam và Chonburi, các cầu thủ đã mất tinh thần trong 10-15 phút. Tôi có thể hứa với các bạn tuyển futsal Việt Nam sẽ chiến đấu đến giây cuối cùng”.
Nói về sức mạnh của người Thái, HLV Miguel Rodrigo đã mô tả lối chơi pressing mạnh mẽ họ như “hổ vồ”. “Rất quyết liệt và dựng lên bức tường rất khó vượt qua”, ông nói.
Tuyển futsal Việt Nam là sự hòa quyện giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và trẻ trung Độc Lập
Nhưng: “Chúng tôi đang cố gắng tập luyện để vượt qua cách gây sức ép của Thái Lan. Một điều nữa rất quan trọng là không được để mất bóng ở các khu vực nguy hiểm bởi chỉ cần một sai lầm thôi người Thái sẽ trừng phạt chúng ta.
Lẽ tất nhiên, tuyển futsal Việt Nam sẽ cần thêm một chút may mắn. Đặc biệt, tôi sẽ tận dụng vốn kiến thức về thói quen và cách chơi của các cầu thủ Thái từ khi còn dẫn dắt họ để khai thác và tạo ra những lợi thế cho Việt Nam".
Hình ảnh buổi tập của tuyển futsal Việt Nam
Mặt sân futsal tại Panasonic Complex Shah Alam rất đẹp và chất lượng, khiến các cầu thủ tập luyện rất hào hứng Độc Lập
Bác sĩ đội tuyển chăm sóc cho Phùng Trọng Luân. Chỉ là một vết đau nhẹ do va chạm và sau đó anh tập lại bình thường Độc Lập
Trong buổi tập kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, HLV Miguel Rodrigo đã giành rất nhiều thời gian để rèn các tình huống cố định Độc Lập
Một pha xỏ kim khiến đồng đội... đứng hình Độc Lập
Trợ lý ngôn ngữ của tuyển futsal khá vất vả để theo kịp tốc độ và cách diễn đạt đầy sống động của ông thầy người Tây Ban Nha Độc Lập
Rất nhiều cầu thủ trong đội nhận được bài học lớn sau thất bại trước Chonburi. Ngày mai sẽ là cơ hội để họ rửa mối hận trên Độc Lập
HLV Miguel Rodrigo cho rằng để thắng Thái, futsal Việt Nam cần hội tụ đủ cả 2 yếu tố chuẩn bị chiến thuật và nhất là tâm lý không được phép sợ thua Độc Lập
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.