Kết nối SEA Game 2017 - kết nối những mùa vàng

27/08/2017 10:57 GMT+7

Ngày 26.8 là một ngày mưa vàng của thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games. Trong đó, những gương mặt trong chương trình Kết nối SEA Games 2017 cũng làm nên nhiều kỳ tích. Những tin nhắn chúc mừng đang tới tấp gửi đến các VĐV của chương trình qua trang www.samsungconnect.vn .

Đội tuyển Taekwondo được kỳ vọng năm nay sẽ mang về cho Việt Nam 5 huy chương vàng. Hồ Thanh Phong đã biểu diễn cùng Châu Tuyết Vân mở màn cho phần thi biểu diễn quyền đôi nam nữ và giành được huy chương đồng. Ở bài biểu diễn quyền nam đồng đội, Hồ Thanh Phong là một trong ba võ sĩ đã giúp đội Taekwondo có thêm một huy chương đồng. Đây là một thành tích rất đáng chúc mừng với chàng hot boy 22 tuổi khi lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games.
Đội tuyển Taekwondo Việt Nam bước vào nội dung thi thứ 3 của ngày với nội dung biểu diễn quyền động đội nữ. Đây là nội dung giúp đội Taekwondo nước nhà hái vàng kỳ SEA Games 28. Những đường quyền khỏe khoắn và đẹp mắt của các cô gái mảnh mai đến từ Việt Nam đã được Ban giám khảo cho 8,43 điểm. Niềm vui vỡ òa với đội tuyển Taekwondo Việt Nam khi bảng điện tử hiển thị số điểm của đội Việt Nam đứng thứ nhất. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam được huy chương vàng SEA Games ở nội dung này. Riêng Châu Tuyết Vân - cô hot girl của làng Taekwondo thì đây là cú hattrick ngoạn mục: cô đã đoạt 3 huy chương vàng trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp.
Kình ngư Lâm Quang Nhật đạt huy chương bạc nội dung bơi 1.500 m
Kình ngư Lâm Quang Nhật đạt huy chương bạc nội dung bơi 1.500 m
Buổi chiều, trên đường đua xanh tại sân vận động Bukit Jalil, Lâm Quang Nhật đã giành huy chương bạc. Chiếc huy chương vàng thuộc về thần đồng bơi lội việt Nam là Nguyễn Huy Hoàng. Trước đó, Nhật nắm giữ huy chương vàng trong 2 kỳ SEA Games 17 và 28. Trước giải đấu này, nhiều ý kiến nghi ngờ về phong độ của Nhật. Huy chương bạc lần này với thành tích 15 phút 23 giây 94 vượt xa kỷ lục cũ mà anh lập ở SEA Games trước đó 15 phút 31 giây 03 ở nội dung 1.500 m cá nhân. Điều này cho thấy Nhật vẫn là một kình ngư tài năng. Khi hỏi anh có buồn không khi không bảo vệ thành công huy chương vàng, Nhật cho biết, trái lại anh vẫn vui vì thực ra huy chương vàng không mất đi đâu cả, nó vẫn nằm ở đội tuyển Việt Nam, đó mới là điều quan trọng. Nhật cũng như các vận động viên trong đội bơi đều gắng hết sức mình để đem chiến thắng về cho Tổ quốc.
Niềm vui chiến thắng của Oanh (thứ 2, từ trái sang) và các đồng đội trên sân vận động Bukit Jalil
Niềm vui chiến thắng của Oanh (thứ 2, từ trái sang) và các đồng đội trên sân vận động Bukit Jalil
Vào buổi tối 26.8, Nguyễn Thị Oanh cùng ba vận động viên nữ là Quách Thị Lan, Hoàng Thị Ngọc và Nguyễn Thị Huyền thi chạy tiếp sức 4x400m nữ. Từng là một trong 4 cô gái phá kỷ lục nội dung thi 4x400m nữ tại SEA Games 28, trước ngày thi đấu, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ, cô cùng các chị em trong tổ chạy rất tin tưởng năm nay đội sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Oanh là người xuất phát đầu tiên, bứt phá tạo một khoảng cách khá xa, là tiền đề cho đội chạy tiếp sức nữ về đích trước tiên.
Cũng trong ngày hôm nay, Trần Lê Duy Nhất - chàng vận động viên có biệt danh “độc cô cầu bại” của đội tuyển Muay bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Dù là niềm hy vọng vàng của Việt Nam ở bộ môn Muay Thái, song Duy Nhất không được chơi ở hạng cân 60 kg quen thuộc, do SEA Games không có hạng cân này. Anh buộc phải giảm 4 kg trong 1 tháng. Anh cho biết do phải ép cân gấp nên thi đấu khá mệt mỏi, tuy nhiên điều đó không làm anh lùi bước trước đối thủ Lào trong ngày 26.8 vừa qua. Duy Nhất đã hạ đối phương với tỷ số 2-1 để đi tiếp vào vòng trong. Một tin vui khác là ở tứ kết nội dung pool 9 bi cá nhân, Dương Quốc Hoàng đã thắng Yapp Aloysius (Singapore) để giành vé vào bán kết.
Trong ngày 26.8 những tin nhắn đã liên tiếp bay về chúc mừng chiến thắng của các VĐV trong chương trình Kết nối SEA Games 2017. Đó là những món quà tuyệt vời mà những chiến binh kiên cường của chúng ta rất xứng đáng nhận được.
Trong ngày hôm nay, cuộc đua tranh giành vàng tiếp tục trên đấu trường SEA Games 29. Hãy cùng gửi những lời cổ vũ tinh thần qua trang www.samsungconnect.vn để tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV - những chàng trai cô gái đang chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.