Lời động viên cho những chiến binh chia tay SEA Games sớm

25/08/2017 14:20 GMT+7

Không chỉ tới tấp gửi những lời cổ vũ động viên chiến thắng, cổ động viên tham gia chương trình Kết nối SEA Games 29 còn kịp thời gửi tới các VĐV những lời an ủi khi họ buộc phải dừng cuộc chơi.

Ngày 24.8, trong khi người hâm mộ trong nước hướng sự chú ý tới hai trận bóng đá nam và bóng đá nữ của đội tuyển Việt Nam với những vui buồn lẫn lộn, thì đó cũng là ngày đội quần vợt nước nhà đối mặt với thất bại lặng lẽ ở sân quần vợt tại Kuala Lumpur.
Niềm kỳ vọng lớn nhất của đội tuyển quần vợt chính là hạt giống số 1 SEA Games Lý Hoàng Nam. Anh đã bất ngờ bị gác vợt trước đối thủ Jirat của đội Thái Lan. Hai tay vợt này không hề xa lạ nhau, bởi họ từng đối đầu 3 lần và cả 3 lần Nam đều hạ đo ván đối phương. Có lẽ vì thứ hạng cách xa nhau (Hoàng Nam được xếp hạng 468 ATP còn Jirat hạng 979 ATP) nên Nam có phần hơi chủ quan. Set 1 anh dẫn trước 3 điểm, nhưng rồi bất ngờ bị đối thủ vượt lên 4-6 trong set 1. Đến set 2, Jirat thừa thắng xông lên thi đấu xuất thần khiến Hoàng Nam đã không giữ được bình tĩnh, bị đo ván với tỉ số 3-6.
Hai Huy chương đồng là thành tích của Hoàng Nam ở SEA Games 29
Hai Huy chương đồng là thành tích của Hoàng Nam ở SEA Games 29
Sau trận đấu, Hoàng Nam lý giải về thất bại của anh là do có phần chủ quan. Hơn nữa, trọng tài không công bằng cũng là bất lợi lớn của Nam trong trận này. Anh quyết tâm sẽ giành chiến thắng ở giải đôi nam vào buổi chiều khi đánh cặp cùng Hoàng Thiên. Rất tiếc, hôm qua không phải là ngày của Nam, anh không giữ được tinh thần và phong độ cần thiết trước đối thủ. Nam và Hoàng Thiên đã phải gác vợt trước cặp đôi Sanchai/Sonchat (Thái Lan).
Giới quan sát cho rằng thời gian gần đây Nam có lịch thi đấu dày đặc nên có thể bị quá tải - từ tháng 5 đến trước SEA Games anh tham dự 10 giải đấu trong hệ thống nhà nghề nam (Men’s Futures) và Challenge. Anh chỉ có 15 ngày nghỉ ngơi để bước vào SEA Games 29.
Hai huy chương đồng ở nội dung đơn nam và đôi nam không phải là đích đến của Nam và cũng là một bất ngờ đối với những người yêu mến anh. Trên trang Samsungconnect.vn, nhiều lời động viên đã kịp thời gửi đến cây vợt sinh năm 1997 này:


“Những VĐV càng được đặt nhiều hy vọng là những người chịu nhiều áp lực nhất. Chắc chắn bạn không tránh khỏi điều này. Chúng tôi luôn yêu quý và bên bạn - chàng trai.”

Hoàng Hà

“Nam ơi, dù kết quả không như mong đợi, song cũng đừng buồn Nam nhé. Mọi người đều ủng hộ và tin tưởng vào Nam. Hãy hài lòng với những gì mình đạt được. Còn nhiều cơ hội dành cho Nam và quần vợt Việt Nam ở phía trước.” Linh Bùi
“Mình là một trong những người ngồi trên khán đài ngày hôm qua. Rất hụt hẫng khi theo dõi trận đấu. Và mình hiểu rằng Nam bị áp lực nhiều. Dù không chạm được tới HCV nhưng Nam cũng tạm hài lòng với kết quả ở SEA Games đầu tiên nha. Hy vọng trong những giải đấu sau này mình sẽ lại thấy được một Hoàng Nam mạnh mẽ và biến hoá trong thi đấu.” – Jung Red
Trong buổi sáng, ở nội dung đôi nam nữ, Lê Quốc Khánh và Nguyễn Từ Kim Ngân đã phải dừng bước trong trận tứ kết. Đây là lần đầu tiên Kim Ngân tham dự SEA Games, những trận đấu là một dịp để cô gái sinh năm 1992 học hỏi kinh nghiệm và nâng cao bản lĩnh thi đấu.
Còn với Khánh, tay vợt từng mệnh danh là “vua đánh đôi”, đây là một thất bại đáng tiếc. Nhưng điều mà Quốc Khánh cảm thấy được an ủi là ở tuổi 34, anh vẫn được sát cánh cùng những bạn trẻ bước ra các giải đấu lớn. Bên cạnh đó là sự động viên của người thân, bạn bè và các cổ động viên qua trang www.samsungconnect.vn là một niềm vui lớn của Khánh và Ngân. Những tin nhắn động viên đã tới kịp lúc sau trận thất bại, sẻ chia với họ những nỗi buồn và tin tưởng rằng các VĐV của chúng ta sẽ sớm vượt qua được cú sốc đó. Sự đồng cảm là điều mà những vận động viên phải dừng bước sớm rất cần ở người hâm mộ
Lời động viên dành cho Kim Ngân trên trang samsungconnect.vn
Lời động viên dành cho Kim Ngân trên trang samsungconnect.vn
Tính đến hết ngày 24.8, đã có hơn 800 lời cổ vũ, chúc mừng và chia sẻ, động viên gửi đến 20 vận động viên trong chương trình Kết nối SEA Games 29. Ngày hôm nay, Iwaki Ai Nguyễn Ngọc Hằng sẽ thi bắn súng trường hơi nữ, hoa khôi điền kinh Nguyễn Thị Oanh sẽ chính thức bước vào phần thi chạy nội dung 4x100m nữ, ở môn golf hai gương mặt trẻ Nguyễn Hùng Dũng và Hanako Kawasaki . Tiếp tục phần thi đơn nam và đơn nữ. Hãy theo dõi Nhật ký SEA Games 29 trên Thanh niên online và gửi lời cổ vũ, động viên kịp thời tới các chiến binh của chương trình Kết Nối SEA Games 29 qua trang web www.samsungconnect.vn bạn nhé! Cùng sát cánh và tiếp thêm động lực cho những VĐV thi đấu âm thầm vì màu cờ sắc áo của tổ quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.