Người dân Kuala Lumpur hết lòng vì SEA Games

17/08/2017 12:25 GMT+7

Dọc đường tác nghiệp SEA Games 29 tại Kuala Lumpur, chúng tôi gặp những người bản xứ nhiệt tình hết mức để hình ảnh của đất nước Malaysia luôn đẹp trong mắt khách quốc tế.

“Cảm ơn vì đã đến Malaysia”

Đến Kuala Lumpur khi SEA Games chưa khai mạc, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các lực lượng làm nhiệm vụ ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Nhận thấy chúng tôi với máy móc lỉnh kỉnh, lại tranh thủ chụp hình các pano, quảng cáo cho SEA Games, chị Lahti tiến lại gần nói: “Các anh đến đây vì SEA Games à?”. Nhận được cái gật đầu, chị liền nói: “Chúng tôi sẽ thu xếp cho nhóm các anh cổng riêng để làm thủ tục nhập cảnh nhanh hơn”. Tiến đến cổng 18 theo hướng dẫn, chúng tôi được các anh nhân viên làm thủ tục nhập cảnh ở đây chào đón với nụ cười rất tươi.
Tuy nhiên, sau màn chào hỏi, nhóm chúng tôi gặp trục trặc vì đi quá sớm nên chưa ai có thẻ tác nghiệp SEA Games. Khi nghe chúng tôi giải thích là đã được hẹn sẽ nhận thẻ ở sân Bukit Jalil, các nhân viên ở đây đã nhanh chóng giải quyết dù theo đúng thủ tục phải có thẻ SEA Games mới được quyền ưu tiên. Khi chúng tôi nói lời cám ơn, thì lại nhận được lời đáp: “Chúng tôi mới phải cám ơn vì các anh đã qua đây tuyên truyền SEA Games trên đất nước chúng tôi”.
“Tôi làm vì đất nước”
Bắt xe Grab về khách sạn sau trận VN thắng Timor Leste 4-0, chúng tôi bất ngờ vì anh tài xế mặc áo tình nguyện viên SEA Games 29. Trước thắc mắc của chúng tôi, Azfa Ahmad nói anh làm tình nguyện viên SEA Games vừa xong việc nên tranh thủ chạy thêm. “Nhiệm vụ của tôi ở SEA Games lần này là chở tài liệu từ trung tâm đến các nơi thi đấu. Mỗi ngày làm việc cho SEA Games từ 8 - 17 giờ, rồi sau đó mới chạy xe kiếm thêm”, Azfa nói.

tin liên quan

XPRO tung bộ ảnh ủng hộ U.22 Việt Nam tại SEA Games 29
Tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam của quán quân Cười Xuyên Việt 2016 XPRO đã thôi thúc nhóm hài nổi tiếng này thức dậy thật sớm để thực hiện bộ ảnh ủng hộ U.22 thi đấu thành công tại đấu trường Đông Nam Á lần này.
Azfa cho biết mỗi ngày anh chạy xe từ 8 - 10 tiếng, công việc này đem lại cho anh khoảng 3.000 ringgit/tháng (khoảng 16 triệu đồng) để nuôi sống gia đình gồm vợ và 4 người con. Tuy nhiên, khi Malaysia tổ chức SEA Games, anh sẵn sàng cắt ngắn thời gian chạy của mình để làm tình nguyện viên. Như vậy, mỗi ngày anh bị mất thu nhập kha khá do chỉ còn chạy xe từ 17 - 21 giờ. Dù vậy, Azfa vẫn không chút tính toán: “Tôi không có bất kể thù lao gì từ công việc tình nguyện cho SEA Games, nhưng tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm vì đất nước mình. Tổ chức SEA Games, chính phủ cần rất nhiều nhân lực, nên chúng tôi phải tham gia, nếu không SEA Games sẽ không thành công”.
Chia tay chúng tôi tại khách sạn, Azfa xông xáo lấy hộ hành lý kèm theo lời bình luận bóng đá như muốn làm vui lòng chúng tôi: “Malaysia năm nay không mạnh nên VN và Thái Lan sẽ tranh chung kết thôi. Tôi chúc bóng đá VN chiến thắng ở SEA Games!”.
Chính những người bình dị ở Kuala Lumpur như vậy đã làm chúng tôi cảm thấy yêu mảnh đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.