Trọng tài thiên vị chủ nhà SEA Games 29, Muay Việt Nam thua tức tưởi

28/08/2017 16:32 GMT+7

Thi đấu áp đảo trước võ sĩ chủ nhà Malaysia trong suốt 3 hiệp đấu, thế nhưng kết cuộc Nguyễn Văn Yên phải dừng bước ở bán kết hạng cân trên 63,5 kg ở môn Muay bởi những quyết định khó hiểu từ trọng tài.

[VIDEO]: NGUYỄN VĂN YÊN BỊ XỬ ÉP
Nguyễn Văn Yên đã nhập cuộc rất sung, anh ra đòn linh hoạt ở cả tay và chân nhưng kết thúc hiệp 1, trọng tài chấm Tengku Sharizal Bin Mohd Noor điểm 10, còn võ sĩ Việt Nam được 9.
Tại nhà thi đấu Mitec Hall 8 trưa nay có rất đông CĐV của nước chủ nhà Malaysia và dường như cũng cảm thấy xấu hổ với cách cho điểm quá thiên vị dành cho võ sĩ nước họ. Bằng chứng là trong hiệp 2 những tràng cổ vũ đã giảm đi rõ rệt. Còn trên sàn đấu, võ sĩ Tengku Sharizal Bin Mohd Noor chỉ biết che mặt chống đỡ những pha ra đòn vũ bão của Văn Yên... Kết quả của hiệp 2 vẫn là 10 điểm tuyệt đối cho Tengku, còn Yên vẫn 9 điểm.
Võ sĩ người Malaysia (trái) tiếp tục dính đòn của Nguyễn Văn Yên Trung Nam
Sự thiên vị từ các trọng tài vẫn tiếp diễn ở hiệp cuối cùng (3). Trên sàn đấu, Tengku Sharizal Bin Mohd Noor tiếp tục hứng những quả ra đòn nặng tay từ Nguyễn Văn Yên. Có thời điểm tưởng chừng võ sĩ người Malaysia sẽ bị knock-out, bởi anh gần như đứng không vững.
[VIDEO]: VÕ SĨ NGUYỄN VĂN YÊN TỨC TƯỞI SAU THẤT BẠI
Song, Tengku Sharizal Bin Mohd Noor vẫn nhận được điểm tuyệt đối ở hiệp 3. Chung cuộc, võ sĩ chủ nhà đã giành thắng lợi 30-27 để góp mặt ở trận tranh chung kết.
Trọng tài công bố chiến thắng về cho võ sĩ chủ nhà Trung Nam
Phát biểu sau trận thua, Nguyễn Văn Yên nói: "Tôi biết rõ đây là môn đấu có cách chấm điểm rất cảm tính. Tôi đã thi đấu tốt cả 3 hiệp và tôi hài lòng với điều đó. Còn việc được chấm điểm thế nào là do trọng tài. Tôi nghĩ trọng tài đã chấm điểm không chính xác...".
Ban huấn luyện Muay Việt Nam khiếu nại trọng tài nhưng bất thành Trung Nam

tin liên quan

Lý Hoàng Nam tan giấc mộng vàng SEA Games

Hôm nay, niềm hi vọng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 468 ATP) thất bại 0-2 (4/6, 3/6) trước tay vợt Thái Lan Jirat (hạng 979 ATP) ở bán kết nội dung đơn nam, chỉ đoạt HCĐ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.