U.22 Thái Lan nhờ nhà sư giúp sức

12/08/2017 15:06 GMT+7

Trước khi lên đường bay sang Kuala Lumpur, Malaysia dự SEA Games toàn đội U.22 Thái Lan đã đi gặp nhà sư từng được cho là giúp sức CLB Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh để cầu may.

Nhà sư Phra Prommangkalachan từng được vị tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha, chủ sở hữu CLB Leicester mời sang trụ sở đội bóng này bên Anh để “làm phép”. Vị sư này cũng tiết lộ đã cầu nguyện cho Leicester được gặp thuận lợi trong nhiều trận đấu, để rồi cuối cùng CLB này làm chuyện thần kỳ vô địch giải Ngoại hạng Anh một cách không tưởng ở mùa 2015-2016.

Cầu thủ U.22 Thái Lan được nhà sư ban phước Chụp màn hình Bangkok Post

Mùa vừa qua, không biết nhà sư Phra có còn “làm phép” nữa hay không, nhưng Leicester thi đấu quá lận đận suýt nữa rớt hạng.

Trong khi đó, toàn đội U.22 Thái Lan như thông lệ trước mỗi giải đấu đều đi viếng chùa và cầu may. Lần này, HLV Worrawoot Srimaka quyết định cho toàn đội đi gặp nhà sư nổi tiếng trên với hy vọng sẽ bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam ở SEA Games.

Báo chí Thái Lan như tờ Bangkok Post nhận định kỳ SEA Games tới đây sẽ không dễ dàng cho U.22 Thái Lan vì trước mắt các đối thủ trong bảng B rất mạnh như U.22 Việt Nam, Indonesia và Philippines, còn Campuchia và Đông Timor cũng đáng ngại vì sự tiến bộ gần đây.

Đặc biệt báo chí Thái Lan “soi” rất kỹ nội tình đội U.22 Việt Nam với nhận định đây là đối thủ hứa hẹn có thể gặp lại ở trận chung kết tranh HCV.

Theo một nhận định trên trang Bangkok Post: “Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng rất đáng gờm khi có sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo. U.22 Việt Nam vừa đi tập huấn ở Hàn Quốc thi đấu 2 trận giao hữu. Họ cũng là đội đầu tiên đến Kuala Lumpur, cho thấy mục tiêu lớn nhất của U.22 Việt Nam là đoạt HCV”. Tờ Bangkok Post cho biết thêm, bóng đá Việt Nam đã 5 lần đoạt HCB ở SEA Games nên đang rất khát khao một lần được vô địch SEA Games.

Tờ báo này cũng phỏng vấn HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhưng ông Thắng nói: “Tất cả các đội đều có cơ hội đoạt HCV như nhau. Bóng đá không thể nói trước, mà phải chờ khi các trận đấu diễn ra vào ngày 14.8 tới mới biết được ai là ứng cử viên thật sự.

Dĩ nhiên, với U.22 Việt Nam, chúng tôi đến SEA Games để thi đấu với tất cả khả năng tốt nhất có thể và cũng như mọi đội khác, chúng tôi rất khát khao đoạt HCV. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói U.22 Việt Nam đặt mục tiêu gì và dự đoán điều gì sẽ xảy ra ở giải lần này. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là tìm trận thắng ngày ra quân gặp Đông Timor (15.8) rồi mới tính tiếp. Ở bảng B này, các đối thủ đều mạnh và đây sẽ là bảng đấu rất khó khăn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.