U.22 Việt Nam khép lại chuyến tập huấn Hàn Quốc bằng chiến thắng đậm

09/08/2017 20:56 GMT+7

U.22 Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn tại Hàn Quốc bằng chiến thắng 6-1 trước đội Busan FC.

Khác với trận trước gặp Mokpo City, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sử dụng đội hình xuất phát với đội hình mạnh nhất, gồm thủ môn Minh Long trong khung gỗ, cùng bộ tứ hộ vệ Văn Thanh - Tiến Dũng - Văn Khánh - Văn Hậu.
Hai biên ở hàng tiền vệ tiếp tục là Hồng Duy và Văn Toàn. Có một chút thay đổi khi Đông Triều được thử nghiệm bên cạnh Xuân Trường ở giữa sân. Công Phượng đá hộ công sở trường sau lưng tiền đạo cắm Đức Chinh.
Ngay từ phút thứ 10, từ đường tạt bóng bên cánh phải tiền đạo Lee Gunwoo đã di chuyển cắt mặt thông minh để ghi bàn mở tỷ số cho Busan FC.
Sau bàn thắng, U.22 Việt Nam phản ứng mạnh mẽ. Quyền kiểm soát bóng hoàn toàn nằm trong tay của các học trò HLV Hữu Thắng bằng các pha phối hợp ngắn, ít chạm liên tục.
Dù vậy, phải đến phút 33 chúng ta mới có bàn gỡ khi Văn Thanh lên tiếng từ cú sút bất ngờ ngoài khu vực cấm địa. Chỉ 2 phút sau, vẫn là Văn Thanh ghi dấu ấn khi đi bóng và trả bóng rất vừa tầm để Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú sút căng sở trường từ 20m.
Hiệp 1 sau đó khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về U.22 Việt Nam sau khi Đức Chinh săn bóng và đoạt được bóng chuyền cho Công Phượng để anh có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu.
Đội trưởng Bùi Tiến Dũng trao cờ cùng đại diện Busan FC VFF
Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Thủ môn Tiến Dũng được vào sân, bên cạnh Văn Kiên, Đình Trọng, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Lâm Ti Phông, Quang Hải, Hồ Tuấn Tài.
Chúng ta đã phải trải qua hơn 10 phút đầu tiên. Dù vậy, tín hiệu vui tiếp tục đến cho hàng công khi Quang Hải dập tắt nỗ lực vùng dậy của đối thủ bằng quả đá phạt trực tiếp đẹp mắt phút 67.
Hai bàn thắng sau đó của Lâm Ti Phông và Đức Chinh đã khép lại chiến thắng đậm 6-1 của U.22 Việt Nam trước đội bóng đang chơi tại giải hạng Ba Hàn Quốc.
U.22 Việt Nam đã có 2 trận toàn thắng tại Hàn Quốc VFF
Khép lại đợt tập huấn cuối cùng ở Hàn Quốc bằng 2 chiến thắng đậm, U.22 Việt Nam xem như ổn định được lối chơi tấn công của mình.
Dù vậy, cách chúng ta để thua 2 bàn trong 2 trận, 1 từ quả phạt đền trước Mokpo City và sau là tình huống thiếu tập trung để dẫn bàn sớm trước Busan FC sẽ có ý nghĩa tham khảo để HLV Hữu Thắng rút ra những bài học cho các học trò những ngày tới.
Sáng mai, U.22 Việt Nam sẽ bay sang Malaysia. Dự kiến đội sẽ có mặt tại Kuala Lumpur lúc 16 giờ 30 giờ địa phương (15 giờ 30 giờ Việt Nam) để chính thức bắt đầu hành trình tạo nên lịch sử ở SEA Games 2017.
Tập trung tối đa cho SEA Games
Nếu Thái Lan ra lệnh cấm với mạng xã hội thì thời gian qua HLV Hữu Thắng khá cởi mở với truyền thông, giúp người hâm mộ từ quê nhà liên tục cập nhật được những thông tin của đội bóng. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong thời gian đó U.22 Việt Nam sẽ khắt khe hơn, để bảo đảm những thông tin quan trọng cũng như giữ sự tập trung cho đội bóng trước chiến dịch quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.