4 kỷ lục đáng kinh ngạc tại UFC sẽ sớm bị phá vỡ

01/05/2020 06:30 GMT+7

“Kỷ lục được lập bởi những người phá vỡ nó”. Nghe có vẻ vô lý nhưng tại UFC có rất nhiều kỷ lục bị phá vỡ mỗi năm.

Conor McGregor trở thành tay đấm thứ hai giành chiến thắng knock-out (KO) ở 3 hạng cân khác nhau. Tương tự, Jon Jones cũng lập kỷ lục giành chiến thắng ở những trận tranh đai nhiều nhất tại UFC. Sau đây là 4 kỷ lục tại UFC sẽ sớm bị phá vỡ trong tương lai:
Thi đấu nhiều trận nhất tại UFC

Donald Cerrone đang nắm giữ kỷ lục thi đấu nhiều nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Kỷ lục hiện tại là 34 trận. Jim Miller và Donald Cerrone là hai tay đấm đang nắm giữ kỷ lục này. Miller gia nhập UFC vào năm 2008, kể từ đó tay đấm hạng nhẹ kỳ cựu đã tích luỹ cho mình thành tích 20 trận thắng, 13 trận thua và 1 trận No Contest do thử nghiệm dương tính với cần sa.
Trong khi đó, ‘Cao bồi’ Cerrone lại sở hữu thành tích 23 trận thắng và 11 trận thua. Theo dự kiến, anh sẽ có một trận đấu với Anthony Pettis tại UFC 249. Nếu trận đấu trở thành hiện thực, Cerrone sẽ vượt qua Miller. Tuy nhiên, rất có khả năng bộ đôi này sẽ đào sâu kỷ lục 34 trận hiện tại vì họ đều còn đang thi đấu.
Chuỗi chiến thắng bằng KO/TKO dài nhất tại UFC

Charles Oliveira đang có chuỗi trận thắng KO dài nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Hạ KO đối thủ là giấc mơ của tất cả các võ sĩ, không chỉ tại UFC. Có rất nhiều tay đấm đã giành được chiến thắng KO ấn tượng trên sàn đấu khốc liệt này nhưng có rất ít võ sĩ có thể kéo dài mạch chiến thắng của mình.
Người đang nắm giữ kỷ lục chuỗi chiến thắng bằng KO/TKO dài nhất tại UFC là Anderson Silva. Kể từ khi ký hợp đồng với UFC, tay đấm người Brazil đã có 8 lần hạ gục đối thủ bằng submission hoặc KO/ TKO.
Tay đấm gần với kỷ lục này nhất là Charles Oliveira. Sau trận thua trước Paul Felder, Oliveira đã hạ gục 7 đối thủ liên tiếp. Nạn nhân gần đây nhất của anh là Kevin Lee.
Bảo vệ danh hiệu nhiều nhất tại UFC

Demetrious Johnson đang là người bảo vệ danh hiệu nhiều nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Demetrious Johnson là người đầu tiên tiếp quản kỷ lục của chính Anderson Silva là tay đấm có nhiều trận đấu bảo vệ đai vô địch nhất. ‘Mighty Mouse’ đánh bại Ray Borg và lập kỷ lục mới với 11 lần bảo vệ danh hiệu.
Mới đây, Jon Jones cũng đã đánh bại Dominick Reyes để áp sát kỷ lục của Johnson. Với việc Johnson rời khỏi UFC, ‘Bones’ Jones là tay đấm có rất nhiều cơ hội để thiết lập một cột mốc mới.
Nhiều trận thắng bằng KO/ TKO nhất tại UFC

Võ sĩ Vitor Belfort có nhiều trận thắng KO nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Vitor Belfort là tay đấm có nhiều chiến thắng bằng KO /TKO nhất tại UFC. “Phenom” sở hữu 12 trận thắng loại trực tiếp trước các đối thủ tên tuổi. Danh hiệu á quân thuộc về các võ sĩ Anderson Silva, Matt Brown, Thiago Santos và Anthony Johnson với 11 chiến thắng loại trực tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.