95% cơ sở hạ tầng phục vụ ASIAD 2018 của Indonesia đã sẵn sàng

19/07/2018 14:05 GMT+7

Nước chủ nhà Indonesia cho biết các địa điểm tổ chức ASIAD 2018 đã sẵn sàng phục vụ ngày hội thể thao lớn nhất châu Á diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9 tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang.

Ủy ban tổ chức địa phương cho biết, làng của vận động viên (VĐV) ở Jakarta và Palembang đã sẵn sàng để đón khoảng 11.000 VĐV và 5.000 quan chức từ 45 quốc gia châu Á để Indonesia để tranh tài. Theo báo giới địa phương, ngoài một khu phức hợp bóng quần còn dang dở, hầu hết các địa điểm tổ chức thi đấu đều gần như hoàn thành.
Indonesia đã sẵn sàng để tổ chức ASIAD 2018 REUTERS
Sân vận động chính Bung Karno - nơi Indonesia từng đăng cai tổ chức ASIAD 1962, đã trải qua một cuộc cải tạo lớn cho sự kiện với chi phí 30 ngàn tỉ rupiah (khoảng 2 tỉ USD). “Tôi nghĩ tất cả các địa điểm, từ những gì tôi thấy ... là 95% được hoàn thành vào cuối tháng 7”, Trưởng ban tổ chức Erick Thohir - một ông trùm truyền thông hiện là Chủ tịch CLB Inter Milan, cho biết.
Bên cạnh đó, trong thông tin mới nhất, Indonesia sẽ tăng cường lực lượng tối đa và đưa ra nhiều biện pháp để ngăn chặn những mối đe dọa của tấn công khủng bố cũng như giải quyết ách tắc giao thông, đặc biệt là tại thủ đô Jakarta. Trong khi đó, một đội quân người lao động đã phải làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành công việc xây dựng, mở rộng đường xá và trồng cây để làm đẹp mỹ quan cho Jakarta.
Indonesia tổ chức diễu hành rước đuốc ASIAD 2018 REUTERS
Những nỗ lực của nước chủ nhà Indonesia được Ủy ban Olympic châu Á đánh giá cao sau khi quốc gia này có ít thời gian chuẩn bị cũng như một số khó khăn tài chính khi thay thế Việt Nam để đăng cai. Trong quá trình chuẩn bị, nước chủ nhà Indonesia nhấn mạnh sẽ không lặp lại Hy Lạp đăng cai Olympic 2004 khi sân vận động chính được hoàn thành chỉ vài tuần trước lễ khai mạc, hoặc World Cup 2014 của Brazil diễn ra khi một số địa điểm chưa hoàn thành…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.