Á quân Judo Anh chỉ có 5% cơ hội sống sót sau tai nạn xe máy ở Việt Nam

13/05/2016 15:11 GMT+7

Hôm nay, 13.5, các báo Anh như Mirror, Daily Record, BBC đồng loạt đưa tin, á quân Judo nước Anh Stephanie Inglis đã gặp tai nạn giao thông hôm 10.5 tại Hạ Long (Quảng Ninh) và đang trong tình trạng nguy kịch.

Hôm nay, 13.5, các báo Anh như Mirror, Daily Record, BBC đồng loạt đưa tin, á quân Judo nước Anh Stephanie Inglis đã gặp tai nạn giao thông hôm 10.5 tại Hạ Long (Quảng Ninh) và đang trong tình trạng nguy kịch.

Stephanie Inglis (trái) giành HCB tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014 - Ảnh: AFP
Nguyên nhân vụ tại nạn là do váy của Stephanie Inglis đã bị mắc vào bánh xe, nên cô bị lôi khỏi xe và ngã xuống đường, theo BBC. 
Theo tờ Mirror, Stephanie Inglis hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt - Pháp ở Hà Nội, nhưng chỉ có khoảng 5% cơ hội qua khỏi nguy kịch. 
Stephanie Inglis, 27 tuổi, từng giành huy chương Bạc trong Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014, đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở Hạ Long.
Hôm qua, 12.5, Khalid Gehlan, một vận động viên Judo tại Edinburgh (Scotland), đã lập trang Gofundme để gây quỹ, hỗ trợ Stephanie tiền điều trị và nhận được được hơn 15.000 bảng Anh.
Stephanie Inglis đang dạy tiếng Anh cho các em nhỏ ở Quảng Ninh - Ảnh: Facebook nhân vật

Khalid Gehlan viết: “Stephanie Inglis, huy chương Bạc Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung, hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Việt Nam.

Chưa đầy 48 giờ trước, Stephanie đã đi xe ôm tới một trường tại Việt Nam để dạy tiếng Anh cho các em nhỏ. Cô đã dạy học ở đây suốt 4 tháng qua. Trong lúc ngồi trên xe, váy của cô đã bị mắc vào bánh xe và cô bị lôi khỏi yên xe trong khi xe chạy nhanh, nên não cô đã bị chấn thương nặng.
Rất ít cơ hội dành cho cô ấy. Stephanie là một VĐV chuyên nghiệp, cô ấy đã từng đại diện nước Anh tham gia tranh tài rất nhiều giải quốc tế. Hiện tại, cô ấy phải đấu tranh với sự sống còn...". 
Cũng theo Khalid Gehlan, mỗi ngày quỹ hỗ trợ Stephanie sẽ đóng góp phí chữa trị vào khoảng 2.000 bảng Anh.
Mới đây, cựu vô địch quyền anh của nước Anh Alex Arthur bày tỏ trên Twitter: "Tim tôi như tan nát và vỡ tung khi nghe tin về Stephanie Inglis. Tôi vừa nói chuyện với cô ấy vào thứ hai. Cô ấy là một trong những cô gái đẹp nhất...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.