AIMAG 2017: Ngày hy vọng nhiều HCV cho thể thao Việt Nam

24/09/2017 08:31 GMT+7

Sáng nay Lê Quang Liêm sẽ thi đấu ván cuối cờ tiêu chuẩn với kỳ thủ Idani Pouya (Iran) với nhiều hy vọng giành ngôi vô địch (kết thúc lúc khoảng 14 giờ VN)...

Sau 6 ván trong 3 ngày thi đấu trước, Quang Liêm có 5 điểm (4 thắng, 2 hòa) đang cùng dẫn đầu với Lu Sheng Lei của Trung Quốc. Chỉ có một con đường phải thắng thì nếu đồng điểm Liêm sẽ hơn chỉ số phụ so với kỳ thủ Trung Quốc (gặp Ganguly của Ấn Độ). Xếp sau 2 kỳ thủ này là Krisnan của Ấn Độ hiện có 4, 5 điểm và Pouya (Iran) chỉ trông chờ sự sảy chân của Liêm và Lu Sheng Lei mới vượt lên.
Trong khi đó Hoàng Bảo Trâm sau nhiều vòng liên tục dẫn đầu đã bất ngờ thua Tan Yonmg Yi của Trung Quốc nên tiêu tan hy vọng giành HCV. Cô cùng Võ Thị Kim Phụng chỉ có thể tranh HCB hoặc đồng.
Ở nội dung Billiards carom 3 băng, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ đấu chung kết với Cho Jae Ho, cựu vô địch thế giới người Hàn Quốc. Theo HLV Nguyễn Việt Hòa, bàn đấu môn 3 băng lần này không đúng tiêu chuẩn thế giới khiến các cơ thủ Việt Nam gặp khó vì trượt bi hơi nhiều, trong khi cơ thủ Hàn Quốc có vẻ thích nghi nên thi đấu lấn lướt như trong trận thắng Trần Quyết Chiến của Việt Nam ở bán kết. Nhưng dù sao cơ thủ TP.HCM Quốc Nguyện vẫn tỏ ra tự tin anh sẽ giành chiến thắng để giúp billiards Việt Nam có vàng. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20 giờ (VN) và kết thúc tầm 22 giờ.
Ánh Viên sẽ thi đấu với 2 nội dung 200 m tự do và 100 m ngửa Đăng Khoa
Niềm vui cuối cùng trong ngày có thể đến ở môn bơi lội khi kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tranh tài 200 m tự do, 100 m ngửa với hy vọng sẽ có 1 HCV. Ánh Viên đang rất tự tin cho biết cô sẽ không bung sức sớm từ vòng loại, mà dồn sức cho đợt bơi chung kết. Chỉ cần vượt qua chính mình thì tiểu tiên cá của VN sẽ có nhiều khả năng đi vào lịch sử là VĐV đầu tiên của Việt Nam giành 2 HCV cá nhân ở cấp châu lục trong một giải.
Nếu thành công ở nội dung 200 m tự do thì Ánh Viên cũng rất hy vọng ở nội dung 100 m ngửa vì hiện tại căn cứ vào bảng đăng ký thành tích thì Ánh Viên với 1 phút 01 giây ngang tài cân sức với 2 kình ngư Trung Quốc Jiang Yuru và Yang Yifan đang có thông số tốt nhất là 1 phút 00 giây 80.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.