Anh điều tra vụ HLV 'bắt nạt' các kình ngư khuyết tật

24/03/2017 20:05 GMT+7

Liên đoàn bơi lội Anh cho biết đã mở cuộc điều tra độc lập khi có nhiều tố cáo các kình ngư khuyết tật đạt thành tích cao tại Paralympic 2016 phải sống trong nỗi sợ hãi trước do bị HLV coi thường và bắt nạt.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi BBC đăng tải một số cáo buộc của VĐV đoạt huy chương ở Paralympic 2016 (giấu tên) gửi đơn tố cáo một HLV. Một số cha mẹ của VĐV than phiền rằng con của họ là những kình ngư khuyết tật bị “coi thường và bắt nạt” dẫn đến một “nền văn hóa sợ hãi ở đội tuyển”.
Thông tin từ BBC lập tức gây rúng động thể thao Anh bởi bơi lội là môn thành công nhất của thể thao xứ sở sương mù tại Paralympic 2016 hồi tháng 9 năm ngoái khi đoạt tổng cộng 47 huy chương, trong đó có 16 huy chương vàng. Giám đốc điều hành Liên đoàn bơi lội Anh David Sparkes cho biết: “Trước nhiều mối lo ngại được bày tỏ bởi VĐV (bơi lội khuyết tật), chúng tôi lập tức tiến hành cuộc điều tra độc lập để tìm hiểu vụ việc. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn cho đến khi kết thúc nên chúng tôi chưa thể đưa ra thêm bình luận nào”.
Làng xe đạp Anh trước đó cũng rơi vào tình cảnh tương tự khiến giám đốc kỹ thuật Shane Sutton (phải) phải từ chức AFP
Trong khi đó, Hiệp hội Paralympic và Hiệp hội báo chí Anh đều bày tỏ sự thất vọng sau khi đọc báo cáo của BBC đồng thời nhấn mạnh: “Phúc lợi đối với VĐV là một vấn đề tối quan trọng và chúng tôi hoan nghênh cuộc điều tra nhanh chóng của Liên đoàn bơi lội quốc gia”.
Cuộc điều tra nói trên một lần nữa làm hoen ố hình ảnh thể thao Anh sau vụ bê bối ở môn xe đạp dẫn đến giám đốc kỹ thuật Shane Sutton phải từ chức trước nhiều cáo buộc “văn hóa bắt nạt” và lạm dụng tình dục. Theo tờ Daily Mail, một bản dự thảo trước đó bị rò rỉ đã khiến xe đạp Anh và thể thao Vương quốc Anh bị chỉ trích kịch liệt khi tiết lộ về những vấn nạn tương tự. Trong đó, cựu cưa rơ nữ người Bắc Ireland Wendy Houvenaghel từng làm nhiều người bị sốc với tuyên bố cô đã phải mang tâm trạng quá sợ hãi trước thêm Olympic 2012:  “Thật đáng sợ, đó không phải một môi trường đào tạo mà tôi mong đợi. Nhưng bạn không có sự lựa chọn nào khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.