Ánh Viên vượt hơn kỷ lục SEA Games trên đất Mỹ

04/06/2016 11:10 GMT+7

Ngày 3.6, cô gái vàng của bơi lội Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành những thành tích rất đáng khen ngợi tại giải bơi Grand Prix Indianapolish (Mỹ).

Ở nội dung 200m tự do, Viên đã về đích thứ 3 với thành tích 1 phút 58 giây 82, còn tốt hơn cả chỉ số chuẩn A Olympic là 1 phút 58 giây 92. Viên đã vượt hơn kỷ lục SEA Games, phá kỷ lục quốc gia của chính mình (tại giải vô địch quốc gia năm 2015, Viên đoạt HCV với thành tích 1 phút 59 giây 24).  

Còn ở nội dung 400m hỗn hợp, Viên về đích đầu tiên với thành tích 4 phút 41 giây 92, hơn kỷ lục SEA Games (Tại SEA Games 28, Ánh Viên đoạt HCV nội dung này với thành tích 4 phút 42 giây 88). Cô đứng trên hai VĐV của Mỹ là Brooke Forde (4 phút 43 giây 11) và Emily Cameron (4 phút 44 giây 67).

Xin được nhắc lại, vào giữa tháng 4 vừa qua, người hâm mộ cũng như giới truyền thông tại Việt Nam đã tỏ ra rất lo lắng khi Ánh Viên không đạt thành tích tốt tại giải bơi Arena Pro Swim Series. Tại vòng chung kết nội dung 400m hỗn hợp (nội dung được xem là thế mạnh nhất của Viên), cô đạt thành tích 4 phút 44 giây 02, về đích thứ 4 trong tổng số 8 VĐV. Còn ở nội dung 200m tự do, Viên đứng thứ 7 với thành tích 2 phút 03 giây 06.

Ngay vào thời điểm đó, HLV Đặng Anh Tuấn đã có những chia sẻ rất thẳng thắn với phóng viên Thanh Niên: "Bạn nên biết Michael Phelps khi thi đấu ở Arena Pro Swim Series, chỉ đạt thành tích 1 phút 58 giây nội dung 200m bướm, trong khi thành tích tốt nhất của cậu ấy là 1 phút 52 giây. Không phải sa sút phong độ mà vì giải đấu này nằm trong quá trình chuẩn bị chuyên môn cho Olympic để điểm rơi vào đúng Olympic. Ánh Viên cũng vậy.

 

Tôi đang có những kế hoạch cụ thể nhằm hướng tới mục tiêu rõ ràng cho Ánh Viên tại Olympic. Ở nội dung 400m hỗn hợp, thành tích tốt nhất ở giải vô địch thế giới 2015 là 4 phút 38. Tôi đang dự liệu để Viên có thể đạt 4 phút 34 tại Olympic - chỉ số mà Hosszu (Hungaria) từng về thứ 5 tại Olympic London năm 2012”.

 

tin liên quan

Ánh Viên mong muốn có nhiều trẻ em Việt Nam biết bơi
Từ Mỹ về Việt Nam để thi cuối học kỳ lớp 12, ngày 25.4, nhà vô địch SEA Games Ánh Viên có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ phát động chương trình bình chọn 'Nữ hoàng Quyền năng phái đẹp 2016' và lễ ra mắt ‘Quỹ chống đuối nước và xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam'.
Khi đó, ông Tuấn đã khẳng định: “Ánh Viên đang ở trong cái thời kỳ tập luyện rất nặng với khối lượng tiêu thụ rất khủng lên đến cả trăm km/tuần cộng với cả 2 tiếng ngồi tập thể lực trên cạn mỗi ngày. Viên đạt tiến bộ rất lớn ở sức bền tốc độ, tuy nhiên sức mạnh bộc phát và sức mạnh tốc độ còn yếu. Kỹ thuật, kỹ năng quay vòng của Viên chậm hơn so với các VĐV đạt hạng cao của Olympic, tỷ lệ đạt phần trăm thấp hơn. Nhưng điểm yếu này cần phải khắc phục rất nhiều”.

 

Như vậy, sau hơn 1 tháng rưỡi rèn luyện tích cực, từ chỗ không đạt thành tích tốt, Viên đã vượt lên chính mình với những chỉ số đầy lạc quan ở giải bơi Grand Prix Indianapolish. Hy vọng, cô sẽ đạt điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm tham dự Olympic vào tháng 8 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.