Anthony Joshua: 'Joseph Parker đáng gờm, nhưng tôi sẽ thắng'

28/03/2018 13:05 GMT+7

Cả nước Anh đang kỳ vọng võ sĩ quyền anh Anthony Joshua sẽ làm nên lịch sử thống nhất 3 đai vô địch hạng nặng gồm WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) trong trận đại chiến với đối thủ Joseph Parker (New Zealand) ngày 31.3 tới, tại sân Principality ở Cardiff, Xứ Wales.

Trước trận đấu, 2 võ sĩ có cuộc họp báo hôm giữa tuần này, theo đó võ sĩ Joshua thừa nhận: “Parker là đối thủ rất đáng gờm và xứng tầm với tôi trong cuộc đấu quan trọng nhất sự nghiệp đến thời điểm này. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không e sợ gì anh ta. Tôi tự tin mình sẽ chiến thắng”.

Anthony Joshua (trái) đối mặt với đối thủ Joseph Parker trước trận đại chiến cuối tuần này AFP

Mặc dù vậy, Joshua cho rằng có thể đây là trận đấu đầu tiên anh sẽ phải đấu cật lực đến 12 hiệp mới mong chiến thắng. Trong sự nghiệp của mình, Joshua từng là nhà vô địch Olympic 2012, có thành tích bất bại toàn bộ 20 trận quyền anh chuyên nghiệp và đều thắng bằng knock-out. Joshua chưa có trận nào đấu đủ 12 hiệp như quy định, cao nhất là đến hiệp 11 như khi hạ knock-out võ sĩ tên tuổi Wladimir Klitschko (Ukraina) hồi tháng 4.2017, hoặc trước đó đều thắng dễ dàng rất nhiều trận chỉ sau 2-3 hiệp đấu.

Joshua hiện giữ 2 đai vô địch hạng nặng là WBA và IBF, nếu thắng Parker sẽ thâu tóm thêm đai WBO để trở thành võ sĩ quyền anh nước Anh đầu tiên sau nhiều năm trở lại đây nắm giữ 3 đai vô địch hạng nặng danh giá. Anh còn hướng đến cơ hội lịch sử duy nhất trở thành võ sĩ đầu tiên trên thế giới giữ 4 đai hạng nặng với đai còn lại là WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) hiện do võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder nắm giữ. Võ sĩ Wilder hiện liên tiếp đòi thách đấu với Joshua để thống nhất các đai vô địch hạng nặng ngay sau trận đấu Joshua gặp Parker.

Mặc dù vậy, Joshua chưa vội ký giao kèo để đấu với Wilder trận kế tiếp, mà trước mắt tập trung vào trận gặp Parker. Thậm chí, nếu thắng Parker thì Joshua cũng không muốn đấu ngay với Wilder như kỳ vọng của người hâm mộ thế giới mà sẽ tận dụng cơ hội để tiếp tục nâng giá trị của mình qua các trận thách đấu với các võ sĩ khác như Tyson Fury (Anh)…

Ở trận đấu với Parker cuối tuần này, sức ảnh hưởng của Joshua một lần nữa khiến người hâm mộ quyền anh nước Anh lên cơn sốt với 78.000 vé xem trận đấu trên sân Principality đã bán hết sạch, với giá vé thấp nhất từ 40 bảng đến cao nhất là 2.000 bảng. Trong khi đó, đối thủ của Joshua, võ sĩ Parker có thành tích cũng bất bại 24 trận (18 thắng knock-out).

Thắng hay thua trận này, Joshua sẽ nhận “tiền độ” lên đến 20 triệu bảng, còn Parker bảo đảm nhận ít nhất 13 triệu bảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.