Bị khiển trách vô căn cứ, 'Nữ hoàng' bóng gỗ Việt Nam giã từ sự nghiệp

03/08/2017 09:08 GMT+7

Chiều 2.8, VĐV bóng gỗ Phan Thị Phượng của CLB Hà Nội đã chính thức nộp đơn xin giã từ sự nghiệp vì cho rằng bị lãnh đạo bộ môn bóng gỗ Hà Nội khiển trách vô căn cứ.

Cách đây ít ngày, cô gái 24 tuổi đã làm kiến nghị gửi lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội về việc cô và các đồng đội bị Trung tâm huấn luyện và thi đấu Hà Nội nợ lương suốt mấy tháng trời. Sau khi Báo Thanh Niên đăng tải ý kiến đấu tranh của Phượng, trung tâm này đã phát lương cho VĐV nhưng cũng không quên đưa ra lý do: Vì trưởng bộ môn bóng gỗ kiêm bóng ném Lâm Vũ Trung đi công tác nên ở nhà không ai ký thủ tục trả lương.
Những tưởng sự việc có thể khép lại êm đẹp thì chiều qua, Phan Thị Phượng đã bất ngờ nói lời chia tay sự nghiệp bằng lá đơn xin thôi tập. Nội dung lá đơn có đoạn: “Ngày 1.8, trong cuộc họp với ban lãnh đạo trung tâm, chú Trung đã khiển trách cháu rằng trên Báo Thanh Niên cháu đã chia sẻ nội dung không đúng với quy định của trung tâm. Chú Trung nói cháu đã tự ý về nhà rồi hằng ngày đi từ H.Mỹ Đức lên trung tâm tập luyện. Trong khi đó, trên báo chỉ có chi tiết là cháu đi từ Mỹ Đình lên Hàng Dầu vào ngày 29.7 để nộp đơn đề nghị. Cháu nghĩ chú Trung đã khiển trách sai vì hiểu sai hoàn toàn bản chất vấn đề về những gì cháu chia sẻ với Báo Thanh Niên, vì báo đâu có viết cháu đi từ Mỹ Đức…”.
Phan Thị Phượng buồn bã nói với PV Thanh Niên: “Chiều 2.8, tôi đã thu xếp đồ đạc để chuẩn bị rời CLB - nơi tôi gắn bó bấy lâu nay. Chia tay đồng đội, tôi chúc các bạn tiếp tục tập luyện chăm chỉ và sau này sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc”.
Phan Thị Phượng được mệnh danh là “nữ hoàng” bóng gỗ VN. Cô không chỉ sở hữu một sắc đẹp mặn mòi mà thực sự là một tài năng của thể thao Hà Nội và của đội tuyển bóng gỗ VN. Năm 2014, Phượng từng đoạt HCV đơn nữ, HCV đồng đội nữ tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á - ABG4; tại giải thế giới năm 2014, cô đoạt 2 HCB. Tại giải châu Á 2015, Phượng giành 1 HCV đồng đội nữ, 1 HCĐ đôi nam nữ. Tại ABG5, cô đoạt HCV đơn nữ, HCV đồng đội nữ, HCĐ đồng đội nữ tính điểm. Cho đến khi làm đơn xin giã từ CLB, cô vẫn đang có phong độ rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.