Biến động lớn ở đội bóng rổ Saigon Heat

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
27/02/2019 11:48 GMT+7

Thủ quân Murphy Burnatowski của đội bóng rổ nhà nghề Việt Nam Saigon Heat đang tranh tài ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á bất ngờ chia tay đội bóng khi giải đấu đang vào giai đoạn quan trọng.

2 ngày sau trận thua trước đối thủ không quá mạnh đến từ Indonesia, Saigon Heat liên tiếp có sự thay đổi về nhân sự. Đầu tiên là việc HLV Kyle Julius gọi bổ sung tay ném Việt kiều Thụy Điển Stefan Nguyễn vốn từng thi đấu cho Saigon Heat các mùa trước.

Thủ quân Murphy Burnatowski (ngoài cùng bên phải) bất ngờ chia tay Saigon Heat, ảnh: Saigon Heat

Tuy nhiên bất ngờ nhất chính là việc đội bóng này chia tay với thủ quân Murphy Burnatowski vốn là ngoại binh đầu tiên mà HLV Kyle Julius tuyển mộ ở mùa giải năm nay. Tay ném 27 tuổi, cao 2m02 vốn là tuyển thủ bóng rổ Canada đã có những đóng góp nhất định cho đội.

Murphy Burnatowski phòng ngự tốt nhưng tấn công chưa hiệu quả như mong đợi Saigon Heat

Sau 20 trận khoác áo đội bóng “Ông 30”,  Murphy Burnatowski ghi trung bình 19.6 điểm, 6.7 rebounds, 3.5 kiến tạo, 1.5 cướp bóng, 0.7 block và được xem như một trong những tay ném có lối chơi toàn diện nhất.

Stefan Nguyễn trở lại thi đấu cho Saigon Heat ở giai đoạn quyết định Saigon Heat

Được HLV Kyle Julius khen ngợi ở khả năng phòng ngự cùng tinh thần thi đấu không khoan nhượng nhưng khả năng tấn công của Murphy Burnatowski chưa thật sự hiệu quả. “Phải nói lời chia tay với Murphy là một điều rất đáng tiếc bởi chúng tôi còn 6 trận nữa trước khi bước đến vòng Play-offs nhưng toàn đội sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để giành lấy chiến thắng”, HLV Kyle Julius nói.

Hiện CLB Saigon Heat chưa công bố người thay thế Murphy Burnatowski. Trước đó những chấn thương liên tiếp của Kyle Barron, Sang Đinh, Trevon Hughes khiến lực lượng của đội bị tổn thất đáng kể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.