Billiard Việt Nam đặt mục tiêu vô địch World Cup

11/02/2017 11:10 GMT+7

HLV Nguyễn Việt Hòa cho biết mục tiêu lớn nhất của tuyển billiard carom 3 băng Việt Nam trong năm 2017 là đăng quang ở World Cup.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua khi đang dẫn dắt các tuyển thủ tranh tài ở World Cup Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ), HLV Nguyễn Việt Hòa nói: “Song song với mục tiêu lần đầu đoạt ngôi vô địch World Cup, tuyển billiard carom 3 băng VN cũng phấn đấu có ít nhất 2 tay cơ nằm trong top 14 thế giới”.
Năm ngoái, cơ thủ Trần Quyết Chiến suýt làm nên lịch sử cho billiard VN khi vào chung kết World Cup tại Hàn Quốc nhưng chấp nhận ngôi á quân. Với lực lượng hùng hậu, nhiều cơ thủ có trình độ tiệm cận với các VĐV hàng đầu thế giới là cơ sở để HLV Nguyễn Việt Hòa tin rằng billiard carom 3 băng VN có thể đạt thành tích cao nhất ở đấu trường quốc tế.
Trong năm 2017, tuyển billiard carom 3 băng VN dự tranh 7 World Cup, giải vô địch thế giới, giải vô địch châu Á với những gương mặt đáng chú ý như Trần Quyết Chiến (hạng 14 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 23 TG), Mã Minh Cẩm (hạng 24 TG), Mã Xuân Cường (hạng 39 TG), Dương Anh Vũ (hạng 45 TG)...
Ở World Cup Bursa đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện, Mã Minh Cẩm xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng để góp mặt ở vòng 1/16 sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Đối thủ của Quốc Nguyện ở vòng này là cơ thủ Capak Can (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 38 TG) trong khi Minh Cẩm đối đầu với Bury Jeremy (Pháp, hạng 11 TG).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.